"กรมป่าไม้" เอาผิดไม่ได้ ทริปแก๊งไม่อาบน้ำ ส่งเสียงดังบนภูทับเบิก

สิ่งแวดล้อม
10 พ.ย. 64
11:25
1,474
Logo Thai PBS
 "กรมป่าไม้" เอาผิดไม่ได้ ทริปแก๊งไม่อาบน้ำ ส่งเสียงดังบนภูทับเบิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุไม่สามารถเอาผิด "ทริปแก๊งไม่อาบน้ำ" หลังมีคลิปร้องเพลงเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวบนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แถมวีรกรรมไม่จบ เจ้าของรีสอร์ต โพสต์ตามหาให้มาชดใช้ หลังนำกาต้มน้ำ ทำชาบูกินรอบดึก ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

กรณีตำรวจกลุ่มรถจักรยานยนต์จัดทริป “ทริปไม่อาบน้ำ” มุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ นับพันคัน เนื่องจากเป็นรถแต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

วันนี้ (10 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจที่พักแห่งหนึ่งบนภูทับเบิก ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โพสต์รูปภาพกาน้ำร้อนที่เต็มไปด้วยเศษอาหาร วุ้นเส้น หรือน้ำที่เหลืออยู่ในกาน้ำร้อน พร้อมระบุข้อความว่า

คุณลูกค้า ไม่น่ารักเลยครับ กาน้ำร้อนเอาไว้ต้มน้ำร้อน เพื่อชงกาแฟ แต่คุณลูกค้าเอาไปต้มมาม่า ใช้ของผิดประเภทนะครับ ของเสียหาย ต้องชำระและชดใช้นะครับ

ขณะที่อีกมุมยังมีการโพสต์คลิปใน TikTok รายหนึ่งของทริปไม่อาบน้ำ โพสต์วิดีโอ ขณะพากันกินชาบูรอบดึก โดยนำกาน้ำร้อนมาเป็นภาชนะต้มชาบูกินกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งชาวโซเชียลคาดว่าเป็นสถานที่เดียวกัน

"กรมป่าไม้" ยอมรับเอาผิดเสียงดังบนภูทับเบิกไม่ได้ 

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปขณะร้องเพลงเสียงดังในที่พัก ซึ่งชาวโซเชียลต่างวิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รบกวนนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นที่ต้องการมาพักผ่อน  

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าการเอาผิดกลุ่มที่่ก่อความเดือร้อนรำคาญบนพื้นที่ภูทับเบิก โดยใช้กฎหมายของกรมป่าไม้เอาผิดโดยตรงเป็นเรื่องยาก

เนื่องจากพื้นที่ภูทับเบิก ได้มีการขอใช้ประโยชน์พื้นที่จากหน่วยงานอื่น ๆ ไปแล้ว ไม่เหมือนกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ที่มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวและมีระเบียบมาตรการข้อห้าม 6-7 เรื่องมาควบคุมนักท่องเที่ยวโดยตรง เช่น ไม่ขับรถส่งเสียงดังรบกวน ห้ามดื่มสุรา เป็นต้น

หลังจากนี้ต้องหามาตรการร่วมกับทางอำเภอ และทางพื้นที่ว่าต่อไปควรต้องมีมาตรการที่ให้นักท่องเที่ยวมีระเบียบมากกว่านี้ เป็นเรื่องที่เจ้าของพื้นที่ต้องกำหนดเพื่อไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยว

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 ในพื้นที่ท่องเที่ยวภูทับเบิก เคยมีเหตุการณ์คล้ายกันคือ นักท่องเที่ยวเปิดเครื่องเสียงจากรถกระบะ ในช่วงเวลากลางคืน จนนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆต้องแจ้งความและแจ้งให้ผู้ประกอบการขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวก่อความรำคาญและเดือดร้อน แก่ผู้อื่นอีก ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเชิญให้ลงจากภูทับเบิก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน

เพชรบูรณ์ สั่งคุมเข้มเปิดเพลงดังบน "ภูทับเบิก"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง