แฮกป่วน เว็บไซต์ "ศาลรัฐธรรมนูญ"

การเมือง
11 พ.ย. 64
13:58
3,521
Logo Thai PBS
แฮกป่วน เว็บไซต์ "ศาลรัฐธรรมนูญ"
เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ถูกแฮกพร้อมใส่ลิงก์เพลงในยูทูป หลังเมื่อวานนี้มีคำวินิจฉัย "อานนท์-ไมค์-รุ้ง" คดีล้มล้างการปกครอง

วันนี้ (11 พ.ย.2564) เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ https://www.constitutionalcourt.or.th/ ถูกแฮกเข้าไประบบ โดยอัปโหลดหน้าเว็บเพจใหม่ โดยใช้ชื่อ Kangaroo Court และฝังคลิปจากยูทูป เพลง Guillotine (It goes Yah) ของ Death Grips

 

ล่าสุด เวลา 13.15 น. ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเข้าไปในเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ปรากฏข้อความว่า "ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์นี้www.constitutionalcourt.or.th ใช้เวลาตอบกลับนานเกินไป"

ก่อนหน้านี้ วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมมนูญ นัดวินิจฉัยคดีที่นายณฐพร โตประยูร ยื่นร้องกลุ่มราษฎร ได้แก่ นายอานนท์ นำภา ผู้ถูกร้องที่ 1 นายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ถูกร้องที่ 2 และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ผู้ถูกร้องที่ 3 กรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 10 ส.ค.2563 เรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 10 ข้อ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยร้องว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ เป็นข้อเรียกร้อง เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง

ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า การกระทำของนายอานนท์ นายภาณุพงศ์ น.ส.ปนัสยา เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 วรรค 1 และสั่งให้ผู้ถูกร้องที่ 1-3 กลุ่มองค์กรและเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรค 2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ศาล รธน.วินิจฉัย “อานนท์-ไมค์-รุ้ง” ล้มล้างการปกครอง - ให้เลิกการกระทำ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง