ตร.เร่งหามือยิงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 2 คน หน้า รพ.ตำรวจ

อาชญากรรม
15 พ.ย. 64
08:51
1,318
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหามือยิงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 2 คน หน้า รพ.ตำรวจ
ตำรวจเร่งพิสูจน์ทราบและหาผู้ก่อเหตุยิงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 2 คน บริเวณหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างเคลื่อนขบวนจากแยกปทุมวัน มายังหน้าสถานทูตเยอรมนี ด้านแกนนำเรียกร้องให้ตำรวจรับผิดชอบ โดยอ้างว่าวิถีกระสุนออกมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2564 ก่อนผู้ชุมนุม "กลุ่มไม่เอาระบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์" ภายใต้การนำของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมและกลุ่มทะลุฟ้า จะยื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่สถานทูตเยอรมนี ระหว่างเดินทางมายังด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ มีการกระชับพื้นที่ของตำรวจควบคุมฝูงชน หลังจากนั้นได้มีเสียงดังคล้ายปืนเกิดขึ้น จากการตรวจสอบของผู้ชุมนุมระบุว่า มีผู้ชุมนุมถูกยิงจากกระสุนจริง ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

คนแรก อายุ 23 ปี ถูกยิงบริเวณลิ้นปี่ แพทย์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกคนอายุประมาณ 30 ปี ถูกยิงบริเวณไหปลาร้า ขณะเดียวกันยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บที่ขาจากการถูกสะเก็ดระเบิดสะท้อนแสง บริเวณสะพานไทยเบลเยี่ยมใกล้กับสถานทูตเยอรมนีด้วย

 

ขณะที่นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำกลุ่มฯ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมารับผิดชอบต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปสถานการณ์ พบผู้บาดเจ็บ 2 คน จากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และกำลังพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน จากเหตุการณ์บริเวณแยกวิทยุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ชุมนุมย้ายมาปทุมวัน เผาหุ่นประท้วงคำวินิจฉัยคดีล้มล้างฯ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง