109 โรงเรียนสังกัด กทม.เปิดภาคเรียนแบบออนไซต์

สังคม
15 พ.ย. 64
09:59
793
Logo Thai PBS
109 โรงเรียนสังกัด กทม.เปิดภาคเรียนแบบออนไซต์
โรงเรียน 109 แห่งในสังกัด กทม.เดินหน้าเปิดภาคเรียนแบบออนไซต์ ขณะที่จากการลงพื้นที่สำรวจที่โรงเรียนคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม พบว่ามีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ให้กับนักเรียนชั้น ม.1 - ม.3 เพื่อคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (15 พ.ย.2564) โรงเรียน 109 แห่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร เปิดภาคเรียนแบบออนไซต์ ซึ่งมีนักเรียนกว่า 37,000 คน ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม เกินกว่าร้อยละ 90 ครูและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียน จึงต้องมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ตาม 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และแนวทาง 7 มาตรการเข้ม อย่างเคร่งครัด

 

จากการลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของโรงเรียนคลองกุ่ม (เสรีไทย อนุสรณ์) เขตบึงกุ่ม ซึ่งเป็น 1 ในโรงเรียน 109 แห่ง พบว่านักเรียนชั้น ม.1 - ม.3 เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียน จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK โดยครูที่ผ่านการอบรมตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งนักเรียนจะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง เมื่อเสร็จสิ้นต้องนั่งพักสังเกตอาการ 15-30 นาที

 

สำหรับมาตรการอื่นๆ ก่อนเข้าโรงเรียน นักเรียนต้องผ่านการคัดกรองที่จุดตรวจวัดอุณหภูมิหน้าโรงเรียน โดยโรงเรียนจะตรวจวัดอุณหภูมินักเรียน 3 เวลา คือช่วงเช้า กลางวัน และเย็น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสังเกตอาการ พร้อมแจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

 

ส่วนกรณีที่นักเรียนมีอุณหภูมิสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โรงเรียนจะแยกไปนั่งพักสังเกตอาการ หากผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น ออกมาเป็นบวก จะให้นักเรียนไปนั่งพักที่ห้องแยกผู้ป่วย พร้อมแจ้งผู้ปกครองและติดต่อศูนย์บริการสาธารณสุข 50 บึงกุ่ม มารับนักเรียนเข้ารับการดูแลต่อไป ซึ่งวันนี้ ผลการตรวจนักเรียนทุกคนออกมาเป็นปกติ

 

ขณะที่นักเรียนหลายคน ระบุว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้มาเรียนที่โรงเรียน เพราะไม่ได้พบปะเพื่อนๆ และครูมานานหลายเดือน ส่วนการเรียนวันนี้ เนื่องจากโรงเรียนมีความพร้อมด้านสถานที่ จึงให้นักเรียนมัธยมทั้ง 3 ระดับชั้น มาเรียนที่โรงเรียนทุกวันจันทร์ - ศุกร์ โดยจำกัดจำนวนนักเรียน ห้องละไม่เกิน 25 คน เพื่อลดความแออัด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"สุพัฒนพงษ์" ระบุตรึงราคาดีเซล 30 บาท ใช้กว่า 10 ปี หลายรัฐบาล 

ปิดชั่วคราว! ตู้เอทีเอ็มไฟฟ้ารั่ว ช็อตเด็ก 2 ขวบหมดสติ 

เปิดประเทศ 2 สัปดาห์ มีต่างชาติเที่ยวหัวหิน 8 คน

ระเบิดรถยนต์เมืองลิเวอร์พูล เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 คน

ปิดฉาก "รอสซี" ตำนานนักแข่งโมโตจีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง