เปิดใจ "ครูพรพิมล" ควบ 5 ตำแหน่งในโรงเรียน จ.สระแก้ว

สังคม
16 พ.ย. 64
07:21
2,945
Logo Thai PBS
เปิดใจ "ครูพรพิมล" ควบ 5 ตำแหน่งในโรงเรียน จ.สระแก้ว
"ครูพรพิมล" คนเดียว ทำหน้าที่ 5 ตำแหน่งในโรงเรียน จ.สระแก้ว กลายเป็นประเด็นที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ หลังตรวจสอบพบเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีครูเพียง 2 คน ทำให้ต้องควบหลายตำแหน่ง โดยหน่วยงานต้นสังกัดเตรียมจัดสรรคนอีก 4 อัตรา ไปช่วยแบ่งเบาภาระงาน

วันนี้ (16 พ.ย.2564) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์และส่งต่อเอกสารคำสั่งแต่งตั้งที่มีชื่อของ "ครูพรพิมล" ทำหน้าที่ 4 ตำแหน่ง เป็นทั้งหัวหน้ากลุ่มงานบุคคล วิชาการ บริหารงบประมาณ และบริหารงานทั่วไป และยังควบตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เซ็นรับทราบอนุมัติด้วยอีก 1 ตำแหน่ง

ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่า "ครูพรพิมล" คือ น.ส.พรพิมล ศรีพลนอก ครูผู้ช่วย โครงการครูคืนถิ่น โรงเรียนวัดเกศแก้ว จ.สระแก้ว เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปีเท่านั้น สาเหตุที่ต้องทำทุกตำแหน่ง แม้แต่รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเกศแก้ว เพราะทั้งโรงเรียน เหลือครูเพียง 2 คน คือครูพรพิมล กับครูธุรการ อีก 1 คน ต้องดูแลนักเรียนทั้งหมด 40 คน

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า ขอย้ายกลับภูมิลำเนา ทำให้ครูพรพิมล ต้องเป็นรักษาการผู้อำนวยการทั้ง ๆ ที่พิ่งบรรจุ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 คอยให้คำปรึกษาอยู่ในปัจจุบัน และขอให้ครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้วมาช่วยสอนอีกแรง ซึ่งครูพรพิมลยืนยันว่า ที่โพสต์เอกสารควบ 4 ตำแหน่ง ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงองค์กรแต่อย่างใด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง