ชาวบ้านหวัง อบต.หนองไฮ ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน

การเมือง
18 พ.ย. 64
13:30
389
Logo Thai PBS
ชาวบ้านหวัง อบต.หนองไฮ ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน
ชาวบ้านชุมชนห้วยสำราญ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน สะท้อนความเห็นว่าที่ผ่านมา อบต.หนองไฮ ยังไม่ค่อยมีบทบาทส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงหวังว่าเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลง นำไปสู่การบริหารจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

วันนี้ (18 พ.ย.2564) บรรยากาศท่องเที่ยวสวนดอกไม้บ้านห้วยสำราญ ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี จะเห็นว่าแม้จะเป็นวันทำงานแต่ในช่วงบ่ายถึงค่ำ จะมีนักท่องเที่ยว หรือชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเดินทางมาชมความสวยงามของไม้ดอก และถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

บ้านห้วยสำราญเดิมเป็นพื้นที่ปลูกไม้ดอกแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคอีสาน โดยเกษตรกรจะตัดดอกเพื่อส่งขายสร้างรายได้หลังฤดูทำนา แต่ภายหลังได้รับการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว

 

ทำให้เกษตรกรบางส่วนได้หันมาปรับปรุงพื้นที่และพัฒนาให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงาม โดยเรียกเก็บเงินคนละ 20-50 บาท ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรแปลงใหญ่บ้านสำราญ ต่างก็เร่งเพาะชำกล้าไม้ และเตรียมพื้นที่สวนดอกไม้ คาดว่าจะเริ่มบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน ธ.ค.

 

ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ เกษตรกรคาดหวังว่าผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ จะให้ความสำคัญ และวางเป็นยุทธศาสตร์ เพื่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ และเป็นชุมชนท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

กลุ่มผู้ประกอบการสวนดอกไม้บ้านห้วยสำราญเรียกร้องให้องค์การบริหารส่วนตำบลเข้ามีบทบาทส่งเสริมการท่องเที่ยว และร่วมวางแผนให้สวนดอกไม้เป็นหนึ่งในแผนโปรโมตการท่องเที่ยว จ.อุดรธานี

 

เนื่องจากที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่ถึง 20 กิโลเมตร จึงสะดวกต่อการเดินทางและเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบางเคียนหวังเลือกตั้ง อบต.แก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม

กลุ่มชาติพันธุ์ชาวเลตื่นตัวเลือกตั้ง อบต.

ครั้งแรก! จัดหน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านมอแกน บนเกาะสุรินทร์ 

ชาวบ้านเรียกร้อง อบต.กู่ ส่งเสริมวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์

"ศึกล้างตา" 2 อดีตนายก อบต.คลองศก ช่วงชิงเก้าอี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง