เก็บทั้งวัน! ตะปูกระทงเกลื่อนหาดบางแสน

สิ่งแวดล้อม
20 พ.ย. 64
15:50
882
Logo Thai PBS
เก็บทั้งวัน! ตะปูกระทงเกลื่อนหาดบางแสน
ควันหลงลอยกระทง ขยะพลาสติก ตะปูกระทงตกเกลื่อนชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เทศบาลเก็บทั้งวันยังไม่หมด ต้องใช้เรือคายัคคอยเก็บออกจากทะเล ขณะที่สำนักงานสิ่งแวดล้อม ห่วงตะปูตกค้างบนชายหาดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ห่วงสัตว์ทะเลกินเกิดอันตราย

วันนี้ (20 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลังจากเทศกาลลอยกระทง ซึ่งแม้ว่าจะผ่านมาเกือบค่อนวัน แต่เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี และทีมเรือคายัค ยังต้องเก็บขยะทะเลที่หลงเหลือจากลอยกระทงและไหลออกมาบริเวณชายหาด

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊กชอบจัง บางแสน โพสต์ภาพการทำงานของเทศบาลเมืองแสนสุข ที่นำเรือคายัค มาคอยเก็บขยะกระทงที่ลอยออกมาตลอดทั้งวัน โดยระบุว่า ช่วงนี้ ระวังๆ หน่อย แม้ว่า 95% จะถูกเก็บโดยทีมเทศบาลแล้ว แต่มันก็มีลอยมาเรื่อยๆ และบางชิ้นหลุดจากยานแม่ อยู่ตามพื้นทราย

ที่น่ากลัวคือ ชูเข็ม ตะปู เสียวมากๆ อยากกรี้ด ถ้ามีคนเดินเหยียบทำไง ระวังๆ ให้เด็กๆ สวมรองเท้าก่อนในข่วง 1-5 วันนี้

 

แอดเห็นเจ้าของล็อกเตียงก็ช่วยเก็บกวาดลงถังด้วยเช่นกัน จิตอาสาก็ช่วยกันเยอะ แอดก็ช่วยเก็บชิ้นเล็ก ที่เห็นไปแล้วบ้าง เพราะมีเด็กๆ เล่นเยอะ มันจะยังมาเรื่อยๆใครมาเที่ยวก็ฝากถ้าเห็นแล้วเก็บทิ้งให้หน่อย เป็นการทำบุญขอขมาพระแม่คงคาของจริง

 

 

 

ขยะพลาสติกตกค้าง-ตะปูกระทงเกลื่อนชายหาด

นายสัญชัย ชนะสงคราม ผอ.ส่วนสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า พบเศษตะปูจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำที่กินเข้าไป นอกจากนี้ยังพบเศษขนมปังจำนวนมากเช่นกัน เมื่อจมลงสู่น้ำแล้วจะทำให้น้ำเน่าเสียได้ รวมทั้งยังพบถุงพลาสติก แก้วน้ำ ซองบุหรี่จำนวนมาก เกรงกระทบกับสภาพแวดล้อม

ทั้งนี้ในช่วงคืนลอยกระทงวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมามีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาลอยกระทงทำให้มีกระทงลอยเกลื่อนทั่วไปตามชายหาด แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะรถแบคโฮเข้ามาเก็บขยะบริเวณชายหาด พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข รวมตัวกันมาทำความสะอาดบนพื้นที่ชายหาดบางแสน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง