ตร.เผยเลือกตั้ง อบต. ฉีกบัตร 27 คดี ทำลายป้าย 18 คดี ซื้อเสียง 7 คดี

การเมือง
28 พ.ย. 64
19:23
239
Logo Thai PBS
ตร.เผยเลือกตั้ง อบต. ฉีกบัตร 27 คดี ทำลายป้าย 18 คดี ซื้อเสียง 7 คดี
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยภาพรวมการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ เป็นไปด้วยเรียบร้อย แต่พบว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้ง 27 คดี, ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี และซื้อเสียง 7 คดี

วันนี้ (28 พ.ย.2564) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ สรุปรายงานผลการปฏิบัติของทุกหน่วย ในการสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. โดยมีตัวแทนจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รายงานผลการปฏิบัติตลอดทั้งวัน จนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง

พล.ต.ท.สราวุฒิ เปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด โดยผลการปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. - 28 พ.ย.2564 ตำรวจได้รับแจ้ง 72 เหตุการณ์ มีทั้งเป็นคดีและไม่ได้เป็นคดี

ส่วนที่เป็นคดี พบมีการซื้อเสียง 7 คดี, ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี, ฉีกบัตรเลือกตั้ง 27 คดี ในจำนวนนี้ มีทั้งเกิดจากความตั้งใจ และไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ เป็นความผิดเกี่ยวกับเลือกตั้ง 13 คดี เช่น ผู้สมัครก่อเหตุทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง 2 คดี ที่ จ.บุรีรัมย์ และมหาสารคาม, บัตรเลือกตั้งหาย 1 เล่ม ที่ จ.เชียงราย, พยายามฆ่า 4 คดี ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ยังมีคดีติดแผ่นป้ายหาเสียงเกินจำนวนที่ กกต.กำหนด, โฆษณาจูงใจให้ผู้อื่นลงคะแนน, ถ่ายรูปในคูหาเลือกตั้ง และดูหมิ่นโดยการโฆษณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการเชื่อ อบต.เสริมกำลังโอนย้ายงานท้องถิ่นกระจายอำนาจ

เปิดสถิติโครงการอาหารเสริม (นม) ของ อบต.ทั่วประเทศ

อบต.ใหม่-ภารกิจใหม่ ขานรับแผนกระจายอำนาจสิ่งแวดล้อม

ลอบวางระเบิดรถทหารตรวจหน่วยเลือกตั้ง อบต.นราธิวาส

เลือกตั้ง อบต.ที่ "เชียงราย" บัตรลงคะแนนหาย 1 เล่ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง