ไฟไหม้โกดังกล่องโฟม อ.พานทอง เผารถกระบะเสียหาย 7 คัน

อาชญากรรม
30 พ.ย. 64
11:00
618
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โกดังกล่องโฟม อ.พานทอง เผารถกระบะเสียหาย 7 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้โกดังกล่องโฟมใส่อาหารและแก้วน้ำพลาสติก เผารถกระบะเสียหาย 7 คัน พยานคาดต้นเหตุเกิดจากไฟไหม้รถกระบะที่มารับสินค้า หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำกว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้ว

วันนี้ (30 พ.ย.2564) เมื่อเวลา 06.00 น. สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทผลิตโฟมบน ถ.สุขุมวิท-พานทอง ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม รถดับเพลิง จากเทศบาล, อบต., อบจ., และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครซิตี้ รวม 17 คัน พบที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เป็นโกดังเก็บสินค้า 3 โกดัง ไฟได้ลุกไหม้ โกดังด้านขวามือ ซึ่งมีรถกระบะเตรียมบรรทุกสินค้าที่มีทั้งกล่องโฟมใส่อาหารแก้วน้ำพลาสติก จำนวน 7 คัน


เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วและลามเข้าไปภายในโรงงานโกดังสินค้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลามไปโกดังอื่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ไฟจึงดับ ตรวจสอบพบไฟไหม้รถกระบะที่มารอรับสินค้าเสียหาย 7 คัน และโกดังสินค้าภายในมีสินค้ากล่องโฟมใส่อาหารและแก้วน้ำพลาสติกนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด


นายพิพรรธน์ ปิ่นแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะที่มารอรับสินค้า เปิดเผยว่า เอารถมาจอดเรียงและได้เข้าไปตอกบัตรด้านใน ออกมาเห็นรถคันแรกริมสุดไฟไหม้ และไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมกระโชกพัดมา จึงรีบเอาถังดับเพลิงภายในบริษัทมาฉีดดับไฟ แต่ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้ตำรวจและรถดับเพลิงมาช่วยดับ


เบื้องต้น เจ้าที่ตำรวจจะรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งจะให้เจ้าของบริษัทมาร่วมตรวจสอบด้วยและขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริษัทว่าสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดเกิดจากอะไรตรงไหน ส่วนค่าเสียหายจะให้เจ้าของบริษัทประเมินค่าเสียหายอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง