"เม้าส์ ณัฐชา" แจ้งถูกหลอกเทรดหุ้นทองคำ

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 64
17:13
15,820
Logo Thai PBS
"เม้าส์ ณัฐชา" แจ้งถูกหลอกเทรดหุ้นทองคำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เม้าส์ ณัฐชา" พร้อมครอบครัว แจ้งความดำเนินคดีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นทองคำ เสียหายกว่า 5.2 ล้านบาท ยอมขายนาฬิกาหรูไปลงทุน แต่ได้เงินคืนมาแค่ 30,000 บาท ขณะที่ "โกบอย" แจ้งความถูกสวมรอยทักแชทไลน์ "น้องโอลีฟ" แม่ค้าขายขนมโตเกียว

วันนี้ (1 ธ.ค.2564) นายณัฐชา จันทพันธ์ หรือ เม้าส์ นักแสดง พร้อมครอบครัว และทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนเทรดหุ้นทองคำ และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้

นายณัฐชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งชักชวนให้ร่วมเล่นเทรดหุ้นทองคำ และอ้างว่าสามารถทำกำไรได้จำนวนมาก จึงตัดสินใจร่วมลงทุนไปก่อน 10,000 บาท จากนั้นก็จะคอยบอกให้ซื้อ ขาย และเคยกดเงินออกมาได้ 3,000 บาท จึงเห็นว่าสามารถได้เงินคืนจริง

จากนั้นจึงเริ่มโอนเงินไปลงทุนอีก 100,000 บาท และอ้างว่ารู้จักกับคนในที่คอยบอกเวลาให้ซื้อขาย และไม่สูญเงินแน่นอน ด้วยความเชื่อใจจึงชักชวนแม่มาร่วมลงทุนและใส่เงินเพิ่มเข้าไปอีก 1 ล้านบาท

 

จากนั้นไม่นาน มีอีเมล์จากบริษัทมาให้เพิ่มเงินให้ถึงยอด 1.6 ล้านบาท จะทำให้ได้เงินโบนัสอีก 300,000 บาท จึงเอานาฬิกาแบรนด์เนมไปขายได้เงินมา 800,000 บาท เพื่อนำเงินไปลงทุน แต่ยังไม่ได้โบนัสตามที่อ้าง และเมื่อพยายามขอถอนเงินคืน ทางระบบก็ไม่ให้คืนเงิน และบางครั้งก็ปิดเว็บไซต์ไป

นอกจากนี้ ยังชวนให้แฟน และพี่ชาย คือ นิกกี้ ณฉัตร นักแสดง ให้มาร่วมลงทุน รวมความเสียหายกว่า 5.2 ล้านบาท ซึ่งตามข้อตกลงกันไว้ หากจะได้เงินคืนจะได้กำไรรวมกว่า 16.8 ล้านบาท เมื่อคาดว่าจะไม่ได้รับเงินคืน จึงปรึกษากับคนที่ชักชวน ก็บอกว่าเคยถอนเงินออกมาแล้วครั้งละ 40 ล้านบาท

ส่วนเว็บไซต์ที่ไปลงทุนก็น่าเชื่อถือ เพราะอยู่ที่ประเทศแคนาดา และบอกว่ายอดเงินที่ลงทุนไปน่าจะสามารถถอนออกมาได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน มีเพียงก่อนหน้านี้ที่เคยถอนเงินออกมาได้เพียง 33,000 บาท

 

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ กล่าวว่า การชักชวนให้ร่วมลงทุนดังกล่าว เข้าข่ายฉ้อโกง ที่ใช้การหลอกลวงผ่านช่องทางออนไลน์ จนทำให้เสียทรัพย์ โดยผู้เสียหายจะแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และมีความผิดต่างกรรมต่างวาระ หากมีการโอนเงินไปลงทุนกี่ครั้ง ก็เป็นความผิดแยกกันไป

"โกบอย" แจ้งความถูกสวมรอยทักแชทน้องโอลีฟ

ขณะที่นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือโกบอย ยูทูปเบอร์ เจ้าของช่อง "โกบอยครัช" กล่าวถึงกรณีที่เป็นข่าวมีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างใช้ไลน์ตัวเองเพื่อทักแชทไลน์ น้องโอลีฟ-อรัญญา อภัยโส แม่ค้าขนมโตเกียวกรอบที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอให้เข้ากลุ่มลับ และขอมีเพศสัมพันธ์

โกบอย กล่าวว่า ไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ตน ซึ่งคาดว่ามีผู้แอบอ้างที่เป็นสมาชิกกลุ่มลับ และอยู่ในวงการสีเทา ซึ่งหลังจากนนี้ ได้หารือกับน้องโอลีฟ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้าง แต่ว่ายอมรับก่อนหน้านี้เคยรู้จักน้องโอลีฟ เนื่องจากเคยถ่ายรายการลงยูทูปด้วยกัน แต่ก็แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ น้องโอลีฟ เป็นผู้ส่งไลน์ดังกล่าวให้ตน เพื่อยืนยันว่าเป็นตนจริงหรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบน้องไปว่าไม่ใช่ ทำให้น้องรู้สึกตกใจมาก อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้กับผู้ที่ร่วมถ่ายรายการ  

 

ก่อนหน้านี้ ตนก็เคยโดนปลอมไลน์เพื่อชักชวนให้คนอื่นเล่นการพนันออนไลน์ และชักชวนเข้ากลุ่มลับ ซึ่งมีไลน์แค่ 2 บัญชีเท่านั้น คือไลน์ส่วนตัว และไลน์คุยธุรกิจ หากใครพบไลน์แอบอ้าง หรือสำรองอย่าหลงเชื่อ

นายไพศาล กล่าวว่า ในเบื้องต้นต้องให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีเสียก่อน ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และอาจจะต้องพิจารณาข้อเรื่องคุกคามทางเพศด้วย 

"น้องโอลีฟ" เตรียมแจ้งความกับ สน.ในพื้นที่

ทั้งนี้ ในระหว่างที่สัมภาษณ์โกบอยอยู่นั้น น้องโอลีฟได้วิดีโอคอลมาจาก จ. เชียงใหม่ เพื่อยืนยันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เรื่องเริ่มจากหลังจากไปออกรายการ "โกบอยครัช" ก็มีไลน์แปลกๆ ซึ่งเป็นหน้าโปรไฟล์เดียวกับที่โกบอยทักมาหา

โดยอ้างว่าเป็นไลน์สำรองของโกบอย และชักชวนให้ไปทำงานด้วยกัน งานเป็นลักษณะงานสีเทา และเป็นกลุ่มลับที่บอกใครไม่ได้ เริ่มสงสัยว่างานอะไรกันแน่ จึงพยายามถาม แต่ไม่ได้คำตอบ ซึ่งบุคคลที่แอบอ้างก็บอกว่าเป็นงานที่ร่วมทำกับเพื่อนๆ และบอกว่าจะให้เพื่อนทักไปคุยงาน 

หลังจากนั้น มีไลน์ที่มีโปรไฟล์เป็นผู้หญิงคนหนึ่งทักมา จึงแคปหน้าไลน์ที่คุยส่งไปให้ไลน์โกบอย ที่เคยติดต่อกันเรื่องงานก่อนหน้านี้ ซึ่งโกบอยยืนยันว่าไม่ใช่โกบอย หลังจากนั้น จึงไม่ติดต่อกลับไลน์ดังกล่าวอีก ส่วนไลน์ที่มีการแอบอ้างก็ไม่ได้มีการทักมาอีก

 

ทั้งนี้ ต้องบอกว่าหลังจากมีกระแสเรื่องการแต่งตัวก็มีหลายคนที่ไลน์ และโทรมาติดต่อคนในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าหากใครจะโทรมาขอให้ติดต่อมาในเรื่องงานอย่างเดียว หรือสั่งขนม ไม่ใช่โทรมาชวนไปทำงานในลักษณะนี้อีก 

เพราะหลังจากมีคนโทรเข้ามาในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น ก็รู้สึกกลัว และระแวงมากขึ้น เวลากลับบ้านก็ต้องกลับพร้อมเพื่อน หรือให้เพื่อนมารับ ซึ่งหลังจากนี้ก็ได้หารือกับโกบอย และจะเดินทางไปแจ้งความ สน.ในพื้นที่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ดูซีรีส์เป็นอาชีพ : IDOL : The Coup ตีแผ่อีกมุม K-POP กับ "ไอดอล" ผู้ล้มเหลว? 

เปิดทรัพย์สิน "นฤมล" หลังพ้น รมช.แรงงาน รวมสามี 112 ล้านบาท 

ศบค.เร่งตามตัว 252 คนมาจาก 8 ประเทศเสี่ยงตรวจ RT-PCR 

"เรืองไกร" ร้อง กกต.สอบยุบพรรคจากกรณี ส.ส.ประกันตัวคดีล้มล้างฯ 

น้ำท่วมหนักถนนสายเอเชีย จ.ชุมพร ปิดเส้นทางขาขึ้น-ล่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง