"ญี่ปุ่น" ยกเลิกคำสั่งห้ามจองตั๋วเครื่องบินเข้าประเทศ

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 64
18:56
394
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" ยกเลิกคำสั่งห้ามจองตั๋วเครื่องบินเข้าประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์โควิด-19 ในเกาหลีใต้กลับมาน่ากังวลอีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 5,000 คน ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขณะที่ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามจองตั๋วเครื่องบินเข้าประเทศแล้ว หลังจากถูกรุมวิจารณ์หนัก

วันนี้ (2 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่น ระบุว่าญี่ปุ่นได้ยกเลิกคำสั่งห้ามเปิดจองตั๋วเครื่องบินขาเข้าแล้ว

 

หลังจาก ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกมายอมรับว่าการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้เกิดความสับสนและขอให้กระทรวงพิจารณาคำสั่งใหม่อีกครั้ง เนื่องจากยังมีชาวญี่ปุ่นในต่างประเทศที่ต้องการเดินทางกลับญี่ปุ่น

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากกระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นร้องขอให้ทุกสายการบินปฏิเสธการจองตั๋วเครื่องบินขาเข้าทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธ.ค.2564 ซึ่งถือเป็นมาตรการเฝ้าระวังฉุกเฉิน เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน



ปัจจุบัน ญี่ปุ่นอนุญาตให้มีผู้เดินทางเข้าประเทศได้ไม่เกินวันละ 3,500 คน ลดลงจากเมื่อเดือนที่แล้ว ที่จำกัดอยู่ที่วันละ 5,000 คน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการยกระดับการควบคุมพรมแดน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลก โดยล่าสุด ญี่ปุ่นพบผู้ที่เดินทางเข้าประเทศติดเชื้อสายพันธุ์นี้แล้ว 2 คน

"เกาหลีใต้" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 5,000 คน วันที่ 2

ขณะที่เกาหลีใต้เตรียมบังคับใช้มาตรการกักตัว 10 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด รวมทั้งผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) เป็นต้นไป โดยจะบังคับใช้เป็นเวลานาน 2 สัปดาห์

 

นอกจากนี้ ยังได้ขยายมาตรการจำกัดการเดินทางให้ครอบคลุมถึงไนจีเรียด้วย หลังจากพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน 5 คน เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากไนจีเรีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ล่าสุด เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติใหม่ เพิ่มอีก 5,266 คน เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งทำให้เกิดความกังวลอย่างมาก โดยเฉพาะในกรุงโซล ที่มีอัตราการครองเตียงไอซียูสูงกว่าร้อยละ 90 และมีผู้ป่วยรอเข้ารับการรักษาอีกกว่า 900 คน

 

ที่มา : NHK,Yonhap, Reuters, AP, AFP

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เช็กเส้นทางร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ แท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ 5 ธ.ค.นี้

"คนกลางคืน-อาชีพอิสระ" ลุ้นเยียวยา 5,000 บ. รอเคาะ 3 ธ.ค.

สภาฯ ตั้ง กมธ.ศึกษาเปิด "กาสิโน" 

ซื้อ "กล่องสุ่ม" อย่างไร ไม่ให้เสี่ยงถูกโกง ?

"สาธิต" ระบุบริษัทวัคซีนเตรียมวิจัยพัฒนารองรับโอมิครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง