น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลาย

ภัยพิบัติ
4 ธ.ค. 64
13:06
759
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช เริ่มคลี่คลายลงแล้ว มีเพียงที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่ ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่เท่านั้น โดยเฉพาะเขตเมือง ที่มีการเฝ้าระวังและเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (4 ธ.ค.2564) บรรยากาศภายในสำนักงานสาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีบ้านพักของเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย มีลักษณะพื้นที่เป็นที่ลุ่มรับน้ำ จึงถูกมีน้ำท่วมขังทุกปี ปีละหลายครั้ง

 

ส่วนน้ำท่วมในครั้งนี้ ระดับน้ำไม่สูงเท่าปีก่อน และกินระยะเวลาไม่นาน และล่าสุด ระดับน้ำลดลงจนเกือบแห้งทั้งหมดแล้ว เจ้าของบ้าน จึงทยอยกวาดล้าง ทำความสะอาดพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้

 

เช่นเดียวกับ ชุมชนท่าช้าง ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำรองรับน้ำ พบว่ายังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง แต่ถือว่าลดลงมากแล้ว ชาวบ้านบอกว่า ต้องทยอยทำความสะอาด และยังต้องเตรียมความพร้อมไปจนถึงช่วงต้นปี

 

ส่วนพื้นที่ลุ่ม ย่างป่าพรุควนเคร็ง ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ บ้านเรือนและวัดยังคงมีน้ำท่วมขังสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร เป็นวันที่ 3 เนื่องมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

นายไพศาล เทพนิล ชาวบ้าน ต.สวนหลวง เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้เป็นปริมาณน้ำฝนที่ตกตามฤดูกาล มักเกิดขึ้นแทบทุกปี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปริมาณน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลผ่าน อ.ร่อนพิบูลย์ ลงมาสมทบจะสร้างความเสียหายมากยิ่งขึ้น

 

ขณะที่สำนักงานชลประทานที่ 15 ระดมเครื่องสูบน้ำ เกือบ 30 เครื่อง เร่งสูบน้ำ ลงสู่แม่น้ำปากพนัง ก่อนไหลลงทะเล ตามคำร้องขอของชาวบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่บ้านแสงวิมาน ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง เนื่องจากสวนส้มโอทับทิมสยามไม่ต่ำกว่า 3,000 ไร่ กำลังถูกน้ำท่วม

 

ส่วนปริมาณน้ำต้นน้ำท่าดี บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา วันนี้ พบว่าระดับเข้าสู่ภาวะปกติ เช่นเดียวกับระดับน้ำที่คลองท่าใหญ่ ซึ่งเป็นจุดสังเกตปริมาณน้ำ ก่อนไหลเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช พบว่าอยู่ในระดับสีเขียว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับขบวนการหลอกคนไทยไปค้าประเวณีที่ยูเออี

รอง ผกก.ใน จ.บุรีรัมย์รับภรรยาเดินโพยหวยใต้ดิน

ยิง จนท.รักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเสียชีวิตหน้ามัสยิดที่ยะลา

อนามัยโลกแนะตั้งรับ "โอมิครอน" แต่ไม่ควรตระหนก

จับ 4 ร้านสถานบันเทิงชลบุรีขายเหล้า-เบียร์ให้นักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง