รถไฟฟ้าสาย "สีชมพู-เหลือง" เตรียมเปิดบริการปี 65

เศรษฐกิจ
4 ธ.ค. 64
14:06
1,386
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าสาย "สีชมพู-เหลือง" เตรียมเปิดบริการปี 65
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บีทีเอส" ทดสอบรถไฟฟ้าสาย "สีชมพู-เหลือง" เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดให้บริการปี 2565 โดยสามารถทำความเร็วได้ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุด รับมอบแล้ว 22 ขบวนจาก 30 ขบวน พร้อมบริการกลางปี 2565

วันนี้ (4 ธ.ค.2564) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM เปิดเผยว่า การทดสอบการเดินรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ทั้งด้านระบบการควบคุมรถไฟฟ้า และระบบอาณัติสัญญาณ เบื้องต้น การทดสอบยังไม่พบข้อบกพร่องใดๆ

โดยหลังจากนี้ จะทยอยทดสอบเดินรถเป็นช่วงๆ เพื่อให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัย พร้อมยืนยันว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2565

 

สำหรับงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองภาพรวมคืบหน้าร้อยละ 86 งานโยธาร้อยละ 88 และงานระบบรถไฟฟ้าร้อยละ 83 ในส่วนของโรงจอดและซ่อมบำรุงได้ติดตั้งอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ภาพรวมคืบหน้าแล้วร้อยละ 82 งานโยธาร้อยละ 83 และงานระบบรถไฟฟ้าร้อยละ 80 โรงจอดและซ่อมบำรุงได้ติดตั้งอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนทยอยเปิดให้บริการเป็นช่วงๆ โดยกลางปี 2565 จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยสายสีเหลือง ช่วงที่ 1 สถานีภาวนา-สถานีสำโรง และช่วงที่ 2 สถานีลาดพร้าว

สายสีชมพูช่วงที่ 1 สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ-สถานีมีนบุรี ยกเว้นสถานีนพรัตนราชธานี, ช่วงที่ 2 สถานีชลประทาน-สถานีแจ้งวัฒนะ 14 และสถานีนพรัตนราชธานี และช่วงที่ 3 สถานีแคราย-สถานีศูนย์ราชการ จ.นนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รัฐบาลเชิญชวนเฝ้าฯ รับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี" ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ 

นักวิจัยชี้ "โอมิครอน" กลายพันธุ์อาจมีต้นตอจากเชื้อหวัด 

น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลาย

จับขบวนการหลอกคนไทยไปค้าประเวณีที่ยูเออี

รอง ผกก.ใน จ.บุรีรัมย์รับภรรยาเดินโพยหวยใต้ดิน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง