กลับกรุงหลังหยุดยาว จราจรถนนสายเอเชียเริ่มติดขัด

สังคม
6 ธ.ค. 64
18:39
508
Logo Thai PBS
กลับกรุงหลังหยุดยาว จราจรถนนสายเอเชียเริ่มติดขัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนทยอยเดินทางกลับเช้ากรุงเทพฯ หลังใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวในภาคเหนือและภาคอีสาน ส่งผลให้ถนนสายเอเชีย และถนนสาย 304 การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่ช่วงเย็น ขณะที่ถนนพระราม 2 คาดว่าจะรถติดหนักในช่วงค่ำ

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) สภาพการจราจรบนถนนสายเอเซียช่วง จ.อ่างทอง จนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปริมาณรถเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องจนเต็มทุกช่องทาง หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวทางภาคเหนือ

โดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่กิโลเมตรที่ 57 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย ไปจนถึงกิโลเมตรที่ 55 ต.ตลาดกรวด อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งมีการก่อสร้างจุดกลับรถ ทำให้รถชะลอตัว ติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

ถนนสาย 304 ปริมาณรถเริ่มสะสม

ขณะที่ถนนสาย 304 เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออก - กับภาคอีสาน ที่ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยเฉพาะช่วงรอยต่อ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กับ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี


ส่วนบริเวณถนนสาย 304 เชื่อมกับถนนสาย 359 เส้นทางสระแก้วตัดใหม่ ที่เชื่อมระหว่างภาคอีสานตอนใต้กับภาคตะวันออก พบว่ามีการจราจรหนาแน่น เป็นจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากบริเวณมีการก่อสร้างสะพานยกระดับ


ถนนพระราม 2 คาดติดหนักช่วงค่ำ

ส่วนถนนพระราม 2 ในช่วงของ จ.สมุทรสาคร พบว่าฝั่งขาออกปริมาณรถน้อยคล่องตัว ส่วนฝั่งขาเข้ากรุงเทพ มีปริมาณรถจำนวนมากแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ มีสลับหยุดนิ่งเป็นบ้างเป็นบางช่วง โดยคาดว่าถนนสายหลักทั้ง 3 เส้นทาง ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงค่ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง