เครือข่าย "saveนาบอน" จัดกิจกรรมหน้า สตช. ค้านโรงไฟฟ้า

สิ่งแวดล้อม
16 ธ.ค. 64
20:06
821
Logo Thai PBS
เครือข่าย "saveนาบอน" จัดกิจกรรมหน้า สตช. ค้านโรงไฟฟ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่าย #saveนาบอน นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมค้านก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดนาบอน 1 และ 2 ชี้กระทบความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พร้อมขอพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา หนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทร่วมก่อสร้าง เพื่อเจรจาหาทางออกร่วมกัน

วันนี้ (16 ธ.ค.2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เครือข่าย #saveนาบอน รวมตัวจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดนาบอน 1 และ 2 ในพื้นที่ ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเรียกร้องขอเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทร่วมก่อสร้างโครงการโรงงานไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง

 

นายวิชัย รัตนานก เครือข่าย #saveนาบอน เปิดเผยว่า โครงการเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 และเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เริ่มมีการปรับพื้นที่เตรียมงานก่อสร้าง ทั้งที่ยังมีเสียงคัดค้านของประชาชนในพื้นที่ ทำให้เครือข่ายฯ ต้องเดินมากรุงเทพฯ เพื่อขอเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย แต่ยังไม่มีการตอบรับ โดยยืนยันจะปักหลักอยู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนกว่าจะได้การตอบกลับจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ขณะที่นางสายใจ ชนะกุล ชาวนาบอน ผู้ร่วมเดินทางมาด้วยในครั้งนี้ กล่าวว่า ได้รับกระทบทันทีที่มีการเข้าก่อสร้างขุดปรับหน้าดิน เพราะดินขวางทางน้ำ จนเกิดน้ำท่วมขังสวนยางพารา และบ่อปลาที่เลี้ยงไว้จำหน่าย รวมทั้งมีอีกหลายครัวเรือนที่เผชิญปัญหาเช่นเดียวกัน จึงเรียกร้อง พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น ให้รับฟังความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบ มีกำลังตำรวจสันติบาลจำนวนหนึ่ง ยืนรักษาแนวหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง