ตร.ออกหมายเรียกพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กชาย 6 ขวบสาหัส

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 64
12:37
1,084
Logo Thai PBS
ตร.ออกหมายเรียกพ่อเลี้ยงทำร้ายเด็กชาย 6 ขวบสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจออกหมายเรียกพ่อเลี้ยงวัย 26 ปี ทำร้ายเด็กชาย 6 ขวบในจ.พัทลุง มารับทราบข้อหา หลังเพื่อนบ้านสุดทนพฤติกรรม ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ พบอาการหนักมีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด พม.รับดูแลเยียวยาจิตใจ

วานนี้ (16 ธ.ค.2564) กรณีชาวบ้านประสานตำรวจเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเขาชัยสน ล่าสุดยายของเด็กวัย 6 ขวบ พร้อมเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายกับพ่อเลี้ยง อายุ 26 ปี ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้กระทำความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2551 และคดีอาญา 

พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งพบบาดแผลตามลำตัว แผ่นหลัง ช่วงก้นและสะโพก รวมถึงอวัยะเพศ มีบาดแผลและฟกช้ำ ทำให้อาการอ่อนแรง 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รับทำคดีทำร้ายร่างกายเด็กเป็นคดีอาญา และรอใบชันสูตรบาดแผลของเด็ก ร่องรอยการทำร้ายเพื่อนำมาประกอบคดี

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นพ่อเลี้ยงนั้น ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จะออกหมายจับต่อไป โดยโทษในคดีมีโทษสูงไม่น้อยกว่า 10 ปี และโทษอื่นเพิ่มตามมา

ขอบคุณประชาชนที่คอยเป็นหู เป็นตา แจ้งเบาะแสการทารุณกรรมเด็กการละเมิดสิทธิเด็ก ที่มีความละเอียดอ่อนต่อสังคม 

สหวิชาชีพประเมินจิตใจเด็ก-ให้อยู่ในการดูแลของพม.

สำหรับกรณีนี้ เกิดที่บ้านเช่าบริเวณหมู่ 3 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงทนเห็นพฤติกรรมไม่ไหว หลังจากครอบครัวดัง เพิ่งมาเช่าบ้านเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา และจากนั้น 2 คืนก่อนได้ยินเสียงเด็กชายที่พักอาศัยกับแม่ และพ่อเลี้ยงถูกทำร้ายนานเป็นชั่วโมง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จึงปรึกษากับเพื่อนบ้านชวนกันไปแจ้งความ และช่วยเหลือเด็กออกมาได้

 

นายอำพร ณ นิโรจน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้เด็กอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง จะให้ใครนำไปดูแลไม่ได้ ทั้งนี้ผู้กระทำความผิดจะถูกดำเนินตามพ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับแล้ว จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ เมื่อเด็กหายแล้ว จะต้องได้รับการประเมินความพร้อม ว่าจะสามารถเข้าไปอยู่ในครอบครัวได้หรือไม่

สหวิชาชีพจะประเมินสวัสดิภาพเด็ก สภาพจิตใจเด็ก เพื่อให้เด็กอยู่ใสภาพร่างกาย และจิตใจที่สมบูรณ์ หากประเมินแล้วครอบครัว ยังไม่มีความ พร้อมเด็กก็ต้องอยู่ที่บ้านพักเด็กไปก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง