"พระมหาสมปอง" ยังไม่ขอยุ่งการเมืองเหตุผู้ใหญ่ไม่สบายใจ

สังคม
19 ธ.ค. 64
08:19
1,180
Logo Thai PBS
"พระมหาสมปอง" ยังไม่ขอยุ่งการเมืองเหตุผู้ใหญ่ไม่สบายใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง โพสต์เฟซบุ๊กยังไม่ยุ่งเรื่องการเมือง เนื่องจากผู้ใหญ่ไม่สบายใจ

เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.64) ระหว่างที่ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง กราบลาพระพะยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เตรียมลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ และได้ให้สัมภาษณ์ลักษณะกึ่งเปิดใจ สนใจเข้าสู่เส้นทางการเมือง ในตำแหน่งโฆษกพรรค โดยพรรคการเมืองที่เล็ง ๆ ไว้คือ พรรคเพื่อไทย โดยยื่น 3 เงื่อนไข มีเรื่องของการชดใช้หนี้จำนวน 10 ล้าน มีเงินขวัญถุงและขอเงินเดือน จะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด พระมหาสมปอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สั้น ๆ ว่า เนื่องจากลูกเพจและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจเรื่องการเมือง จึงขอระงับเอาไว้ก่อน ยังไม่ยุ่งการเมืองนะจ๊ะ ซึ่งก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วย

ต่อมาพระมหาสมปอง ได้ไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ บอกว่า ยังอ่อนหัดอยู่ และย้ำอีกครั้งไม่ยุ่งการเมือง เพราะหลังจากที่ให้สัมภาษณ์ไปวานนี้มีแฟนคลับตำหนิเป็นจำนวนมาก งอนเยอะมาก ดังนั้นอย่างน้อย 6 เดือน หลังสึกขอทำธุรกิจจะเหมาะสมกว่า และขนาดไม่ทันไรเงื่อนไข 3 ข้อเกือบไปก่อเหตุให้บางพรรคถูกยุบ ซึ่งเงื่อนไขที่ตั้งไว้เป็นเหมือนตุ๊กตา และเคยได้ยินข่าวเรื่องการซื้อตัว เลยลองทำบ้างไม่ได้จริงจัง และเงื่อนไขที่ให้ไปคงไม่มีใครรับได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง