"เยอรมนี" ขึ้นบัญชี "อังกฤษ" เสี่ยงสูงโอมิครอน-กักตัวไม่มีเงื่อนไข

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 64
12:48
373
Logo Thai PBS
"เยอรมนี" ขึ้นบัญชี "อังกฤษ" เสี่ยงสูงโอมิครอน-กักตัวไม่มีเงื่อนไข
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เยอรมนีจัดให้ "อังกฤษ" อยู่ในกลุ่มประเทศเสี่ยงสูงจากโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ผู้เดินทางมาจากอังกฤษทุกคนต้องกักตัว ขณะที่นายกเทศมนตรีลอนดอนประกาศภาวะสาธารณภัย

วันนี้ (19 ธ.ค.2564) สำนักข่าว AFP รายงานว่า สถาบันวิจัยและควบคุมโรคเยอรมนี จัดให้อังกฤษอยู่ในบัญชีประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงที่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" ทำให้ผู้เดินทางมาจากอังกฤษทุกคน ต้องกักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยไม่มีเงื่อนไข

ความเคลื่อนไหวของหน่วยงานสาธารณสุขเยอรมนี มีขึ้นหลังจากอังกฤษพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนสะสมทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 24,000 คน และมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 7 คน

ด้านซาดิก คาน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประกาศภาวะสาธารณภัยครั้งสำคัญ เนื่องจากอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนอาจส่งผลต่อระบบสาธารณสุข

คณะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน คาดการณ์ว่า ผู้ป่วยในโรงพยาบาลอาจสูงถึงวันละ 3,000 คน หากไม่ใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ชาวเยอรมันประท้วงต้านกฎหมายควบคุมโควิด-19

ประชาชนหลายพันคนในนครแฟรงก์เฟิร์ต เดินขบวนประท้วงต่อต้านการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากรัฐสภาเยอรมนีผ่านกฎหมายฉบับใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

กฎหมายฉบับนี้ กำหนดให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ต้องแสดงประวัติการเข้ารับวัคซีน หรือการหายป่วยจากโควิด-19 ในช่วงกลางเดือน มี.ค.2565

การเดินขบวนประท้วงลุกลามบานปลายจนนำไปสู่การเผชิญหน้ากับตำรวจปราบจลาจล บริเวณอาคารสำนักงานธนาคารกลางยุโรปหลังเก่า ส่งผลให้มีผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งถูกควบคุมตัว

ขณะที่ผลสำรวจของสถานีโทรทัศน์ ZDF พบว่า ร้อยละ 75 ของชาวเยอรมันสนับสนุนการใช้มาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวด กับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ฝรั่งเศส" จำกัดการเดินทางเข้า-ออกอังกฤษ

ระบาดหนัก "อังกฤษ" พบติดโควิดเกิน 88,000 คนใน 1 วัน

CDC แนะฉีดวัคซีน mRNA เลี่ยงฉีดจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง