ตร.รวบสาวอ้างเป็นหมอ สวมรอยใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 64
18:52
621
Logo Thai PBS
ตร.รวบสาวอ้างเป็นหมอ สวมรอยใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ. ควบคุมตัวผู้ต้องหาอ้างเป็นหมอได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จ.ชลบุรี เบื้องต้นรับสารภาพใช้ใบประกอบวิชาชีพของแพทย์คนหนึ่งมาแอบอ้าง และจบการศึกษาชั้น ม.6

วันนี้ (19 ธ.ค.2564) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ควบคุมตัว น.ส.อาลินดา อายุ 29 ปี ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยา จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพฯ

หลังจาก น.ส.พิมรดาภรณ์ หรือ พิมรี่พาย หุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิก เวชกรรม เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกผู้ต้องหาใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์ซึ่งเป็นของบุคคลอื่น จนทำให้ได้รับความเสียหาย

ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อกลางปี 2564 ได้ใช้ใบประกอบวิชาชีพของแพทย์คนหนึ่งสมัครงาน อ้างว่าเป็นของตัวเอง ก่อนจะเข้าไปทำงานที่คลินิกรับรักษาเกี่ยวกับดูแลผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์และโบท็อกซ์

ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเคยทำงานเป็นเซลล์อยู่ที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านจตุจักร ระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการบริการลูกค้า มาทดลองฉีดในกลุ่มพนักงานจนเกิดความชำนาญ กระทั่งมาก่อเหตุตามที่ผู้เสียหายแจ้งความ โดยผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน จำนวน 100,000 บาท

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เตรียมขอหมายจับหมอปลอมใบวิชาชีพคลินิก "พิมรี่พาย"

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง