ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม "หมอปลอม" สมัครทำงานคลินิกความงาม

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 64
12:05
152
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม "หมอปลอม" สมัครทำงานคลินิกความงาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม สาววัย 29 อ้างแอบนำใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมทางการแพทย์ สมัครทำงานคลินิกเสริมความงามย่านห้วยขวาง ตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันนี้ (20 ธ.ค.2564) พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ชี้แจงประเด็นการดำเนินคดีผู้ต้องหาหลอกเป็นหมอ และใช้ใบประกอบวิชาชีพของแพทย์คนหนึ่ง สมัครเข้าทำงานในคลินิกเสริมความงามย่านห้วยขวาง และได้รับการประกับตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จำนวน 100,000 บาท

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า ตำรวจได้พิจารณาตามพยานหลักฐานแชทสนทนาของผู้ต้องหากับทนายความ ที่ระบุว่าจะเข้ามอบตัวในวันจันทร์นี้ และได้เตรียมหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งแสดงถึงเจตนาไม่ได้จะหลบหนี จึงอนุญาตให้ประกันตัวตามสิทธิ แต่ที่ตำรวจต้องเร่งออกหมายจับเพื่อป้องกันไว้ก่อน โดยยืนยันว่าการดำเนินคดีเป็นไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่พนักงานสอบสวนยังคงรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม เพื่อแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาอีก 1 ข้อหา คือ ข้อหานำไปซึ่งเอกสารของผู้อื่น ซึ่งมีผู้เสียหายคือแพทย์ที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้าง โดยตำรวจจะเตรียมสอบปากคำแพทย์ที่ถูกแอบอ้าง จากนั้นจึงจะขอศาลอนุมัติหมายจับและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ส่วนผู้เสียหายที่เข้าทำการรักษากับผู้ต้องหา สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ซึ่งตำรวจจะต้องประสานข้อมูลร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ประกอบการพิจารณา ซึ่งคลินิกจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แต่เมื่อมองเจตนาเชื่อว่าคลินิกไม่ทราบว่าเป็นหมอปลอม

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลอมได้ เพราะทำการรักษาให้จริง และจากข้อมูลของชุดสืบสวน ยังไม่พบว่าผู้ต้องหาแอบอ้างในลักษณะเดียวกันกับคลินิกอื่น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.รวบสาวอ้างเป็นหมอ สวมรอยใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง