JTBC ออกแถลงการณ์หลังโซเชียลร้องยุติออกอากาศ Snowdrop กว่า 2 แสนคน

Logo Thai PBS
JTBC ออกแถลงการณ์หลังโซเชียลร้องยุติออกอากาศ Snowdrop กว่า 2 แสนคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
JTBC ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับซีรีส์ “Snowdrop” หลังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในเกาหลีใต้ โพสต์บนกระดานคำร้องสาธารณะของทำเนียบประธานาธิบดียื่นคำร้องให้ยุติออกอากาศซีรีส์เรื่องดัง โดยมีผู้ลงชื่อสนับสนุนกว่า 200,000 คน

วันนี้ (21 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในเกาหลีใต้ โพสต์บนกระดานคำร้องสาธารณะของทำเนียบประธานาธิบดี (Blue House) เกาหลีใต้ ในหัวข้อ “คำร้องขอยุติการออกอากาศซีรีส์ Snowdrop” โดยให้เหตุผลว่า ซีรีส์เรื่องนี้ก่อให้เกิดข้อถกเถียงกันมากมายหลังเปิดเผยเรื่องย่อก่อนออกอากาศเกี่ยวกับขบวนการประชาธิปไตย ซึ่งมีผู้ลงชื่อสนับสนุนให้ยุติออกอากาศกว่า 200,000 คน 

หลังละครออกอากาศตอนที่ 1 พบว่า นางเอกได้ช่วยชีวิตพระเอกซึ่งเป็นสายลับในช่วงเวลาที่มีการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า ผู้สูญเสียจากขบวนการเคลื่อนไหวประชาธิปไตยถูกทรมานและสังหารจากการถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับ และแม้จะมีข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็บ่อนทำลายคุณค่าของขบวนการประชาธิปไตยอย่างชัดเจน 

ไม่เพียงเท่านั้นหนึ่งในฉากของซีรีส์เรื่องนี้ยังใช้เพลง "Solo, Green Sol" ประกอบ ซึ่งเป็นเพลงที่ใช้ในการเคลื่อนไหวของนักศึกษาซึ่งสะท้อนถึงความเจ็บปวดและชัยชนะจากการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย  พร้อมเรียกร้องให้อุตสาหกรรมบันเทิงพิจารณาการบิดเบือนประวัติศาสตร์อย่างจริงจัง เนื่องจากอาจปลูกฝังมุมมองผิด ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวประชาธิปไตยให้ชาวต่างชาติได้ 

ล่าสุด JTBC ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับซีรีส์ “Snowdrop” หลังผู้ชมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ในหลายแง่มุม โดยระบุว่า ภูมิหลังและสาระสำคัญของเหตุการณ์ในซีรีส์เรื่อง “Snowdrop” คือช่วงเวลาของระบอบการปกครองของทหาร ด้วยภูมิหลังนี้ จึงมีเรื่องราวสมมติของพรรคที่มีอำนาจสมรู้ร่วมคิดกับรัฐบาลเกาหลีเหนือเพื่อรักษาอำนาจ

“Snowdrop” เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่แสดงเรื่องราวของตัวละครซึ่งถูกหลอกใช้และตกเป็นผู้สูญเสียจากอิทธิพลของผู้มีอำนาจ ไม่ได้มีสายลับที่เป็นผู้นำการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย นอกจากนี้ ทั้งนักแสดงนำชายและหญิงไม่ได้เข้าร่วมหรือเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย 

ทั้งนี้ ความเข้าใจผิดและความกังวลส่วนใหญ่ในเรื่องการบิดเบือนประวัติศาสตร์ และการดูหมิ่นขบวนการประชาธิปไตยที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลาย ๆ คนจะได้รับการแก้ไขผ่านเรื่องราวของซีรีส์ในตอนต่อ​ ๆ​ ไป

ที่มา : soompipresident.go.kr

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง