กาฬสินธุ์ พบคลัสเตอร์ "สามี-ภรรยา" ติดโควิดเพิ่ม 45 คน

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 64
13:10
2,414
Logo Thai PBS
กาฬสินธุ์ พบคลัสเตอร์ "สามี-ภรรยา" ติดโควิดเพิ่ม 45 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จังหวัดกาฬสินธุ์ พบคลัสเตอร์สามีภรรยาที่เข้าใช้บริการสถานบันเทิงในตลาดโรงสี ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 45 คน ขณะที่ผลตรวจหาสายพันธุ์ชุดแรก 19 คน ทั้งพนักงานร้าน นักดนตรี นักท่องเที่ยว เข้าข่ายติดโอมิครอน

วันนี้ (25 ธ.ค.2564) ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 61 คน แบ่งเป็นการระบาดเชื่อมโยงตลาดโรงสี เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ 45 คน อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 10 คน คลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่อง 5 คน และติดเชื้อจากนอกพื้นที่อยู่ระหว่างกักตัว 1 คน

 

สำหรับคลัสเตอร์ตลาดโรงสี ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อรวม 66 คน มาจากกรณีสองสามีภรรยาที่ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังเดินทางกลับจากเบลเยียม และเข้าใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับภายในตลาดโรงสี เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนใหญ่เป็นพนักงาน นักดนตรี และผู้เข้าใช้บริการในร้าน โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ขอความร่วมมือผู้ที่เข้าใช้บริการไปรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ

นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การตรวจหาสายพันธุ์ในคลัสเตอร์ตลาดโรงสี ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน 2 คน คือ สามีภรรยาที่เดินทางกลับมาจากเบลเยียม ส่วนอีก 19 คน เป็นพนักงาน นักดนตรี รวม 16 คน และนักท่องเที่ยว 3 คน เข้าข่ายติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ขณะที่อีก 45 คน ที่ติดเชื้อเพิ่มวันนี้และเชื่อมโยงคลัสเตอร์ดังกล่าว ได้ส่งตัวอย่างให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 7 จังหวัดขอนแก่น ตรวจหาสายพันธุ์แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาฬสินธุ์ เปิดไทม์ไลน์สามี-ภรรยา ติดโควิด "โอมิครอน" 

กรมวิทย์ฯ พบติด "โอมิครอน" ในไทย 25 คน โยงคนเดินทางเข้าประเทศ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง