รณรงค์ "อาสาตาจราจร" ถ่ายคลิปช่วยลดอุบัติเหตุปีใหม่

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 64
10:54
416
Logo Thai PBS
รณรงค์ "อาสาตาจราจร" ถ่ายคลิปช่วยลดอุบัติเหตุปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับวิริยะประกันภัย และมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดตัวโครงการ "7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น" รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นอาสาตาจราจร ตรวจตราการกระทำผิดกฎจราจรหรืออุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

วันนี้ (28 ธ.ค.2564) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร น.ส.กานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมแถลงเปิดแคมเปญ "7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น" เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นอาสาตาจราจร ตรวจตราการกระทำผิดกฎจราจรหรืออุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะมอบรางวัลและเกียรติบัตรให้กับผู้ส่งคลิปที่ได้รับคัดเลือกในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ 2565 จำนวน 7 คลิป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า แคมเปญ "7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น" เป็นการต่อยอดโครงการ "อาสาตาจราจร" ที่ ตร.ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ โดยการรณรงค์ให้ประชาชนส่งคลิปกล้องหน้ารถ หรือคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2564 - 4 ม.ค.2565 ที่บันทึกเหตุการณ์การกระทำผิดกฎจราจรที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่น หรือบันทึกอุบัติเหตุสำคัญและสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานในทางคดีของตำรวจได้ เพื่อช่วยคนดีชี้คนผิด ซึ่งจะคัดเลือกจากคลิปที่ประชาชนส่งมา จำนวน 7 คลิป และมอบรางวัลให้คลิปละ 10,000 บาท

โดยแคมเปญครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท ให้กับเจ้าของคลิปทั้ง 7 คลิป ที่ได้รับคัดเลือก

 

สำหรับช่องทางสำหรับประชาชนในการส่งคลิป มี 4 ช่องทาง ได้แก่ 1.ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. https://www.facebook.com/SocialMediaRoyalThaiPolice/ 2.จส.100 ช่องทางเฟซบุ๊ก : JS100 Radio https://www.facebook.com/js100radio/ 3. สวพ.91 ช่องทางเฟซบุ๊ก สวพ.91 https://www.facebook.com/fm91trafficpro/
4.มูลนิธิเมาไม่ขับ เพจอาสาตาจราจร https://www.facebook.com/อาสาตาจราจร-100472452158287/

คลิปที่ถูกส่งมาตามช่องทางคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ ของศูนย์บริหารงานจราจร ตร.จะส่งข้อมูลไปยังสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุเพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย หรือกรณีเป็นคลิปอุบัติเหตุ จะส่งต่อให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนำไปใช้เป็นพยานหลักฐาน

 

นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า การคัดเลือกรางวัลแคมเปญ "7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น" ทางมูลนิธิเมาไม่ขับจะมีคณะทำงาน ซึ่งมีผู้แทนจาก สวพ.91 จส.100 และภาคีเครือข่าย ร่วมผู้พิจารณา โดยเมื่อทราบผลการตัดสินแล้ว จะประกาศและติดต่อเจ้าของคลิปให้มารับรางวัล คาดว่าน่าจะมอบรางวัลได้ช่วงกลางเดือน ม.ค.2565

นอกจากนี้ ตร.จะทำการเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยจะมีการประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุและการจราจรทุกวัน ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สธ.เสนอทำงานที่บ้านหลัง 4 ม.ค. ลดแพร่ระบาดหลังรวมตัวช่วงปีใหม่

อธิการบดี ม.รามคำแหง ถามกลับมติถอดถอนของสภาฯ เห็นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ 

หมอธีระวัฒน์ ระบุคนไทยมีโอกาสติด "โอมิครอน" เหตุมีหลายปัจจัย 

แนะ 3 เส้นทางปีใหม่จากกรุงเทพฯ ไปอีสาน

ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" คนแรก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง