ปิดฉาก 30 ปี พระนักเทศน์ "พระมหาสมปอง" ลาสิกขาแล้ว

สังคม
29 ธ.ค. 64
15:20
3,838
Logo Thai PBS
ปิดฉาก 30 ปี พระนักเทศน์ "พระมหาสมปอง" ลาสิกขาแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดฉากพระนักเทศน์ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ลาสิกขาตามกำหนด เวลา 13.09 น. หลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์มานาน 30 ปี

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ลาสิกขาเป็นนายสมปอง นครไธสงแล้ว เมื่อเวลา 13.09 น. ณ วัดบางโพโอมาวาส หลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์มานาน 30 ปี ซึ่งเป็นไปตามที่ได้แจ้งกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ ระหว่างเดินทางไปลาสิกขาพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี

ขณะที่บรรยากาศวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) มีบรรดาสื่อมวลชนไปปักหลักรอหน้าวัดตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อกราบพระมหาสมปองหลังทราบข่าวว่าจะลาสิกขาในวันนี้

ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ พระมหาสมปอง ยังได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ไม่กี่ชั่วโมงจะมีคนใส่เสื้อ”แม่ปอง”และเสื้อท้องถิ่น “ไทยคอนสาร” ชัยภูมิ ออกมาจากเงานี้"

 
ก่อนหน้านี้ พระมหาสมปอง บอกถึงเหตุผลในการลาสิกขาว่า ต้องการไปดูแลโยมแม่ซึ่งป่วยอยู่ และพร้อมเดินหน้าทำธุรกิจสร้างแบรนด์ "แม่ปอง" และตั้งค่ายเพลงแม่ปอง ฮัก มิวสิค เปิดรับนักร้องทุกเพศ-ทุกวัย ให้โอกาสอดีตผู้ต้องขัง อีกทั้งยังสนใจงานโฆษกพรรคการเมืองด้วย พร้อมยืนยันว่า การลาสิกขาครั้งนี้ไม่ได้มีปัญหากับใคร

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.2564) นายสมปอง จะเดินทางไปออกรายการดัง เพื่อพูดคุยกับการการลาสิกขาในครั้งนี้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พระมหาสมปอง" กราบ "พระพยอม" ขยับวันลาสิกขา 29 ธ.ค.นี้

"พระมหาสมปอง" เปิดแผนชีวิตหลังสึก สนใจทีมโฆษกพรรคการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง