ตำรวจ ปคบ. เตรียมเรียก "พิมรี่พาย" ตรวจสอบกรณีกล่องสุ่มรัก 1

สังคม
30 ธ.ค. 64
15:22
5,023
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปคบ. เตรียมเรียก "พิมรี่พาย" ตรวจสอบกรณีกล่องสุ่มรัก 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ. ระบุจะเรียก "พิมรี่พาย" มาสอบสวน กรณีมีผู้เสียหายร้องเรียนเรื่องกล่องสุ่มราคา 10,000 บาท พบสินค้าหมดอายุและไม่มีฉลาก

วันนี้ (30 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ กล่าวถึงความคืบหน้ามีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความเอาผิด น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย หลังซื้อกล่องสุ่มราคา 10,000 บาท แล้วพบว่ามีสินค้าบางชิ้นหมดอายุและไม่มีฉลาก

อ่านข่าวเพิ่ม : "พิมรี่พาย" ชี้แจงแก้ปัญหาคลินิก-กล่องสุ่ม โอนเงินคืนแล้ว ขอโอกาสไปต่อ

เบื้องต้นหลังรับเรื่องได้สั่งการให้ทาง กก.1บก.ปคบ.และ กก.4 บก.ปคบ. ซึ่งมีหน้างานรับผิดชอบเรื่องฉ้อโกงและเครื่องสำอาง อาหารและยา ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ได้รับการร้องเรียน

 

ขณะเดียวกัน ตำรวจจะต้องเรียกพิมรี่พาย ผู้จำหน่ายกล่องสุ่ม รวมทั้งผู้เสียหายทั้ง 3 คน ที่ร้องทุกข์แจ้งความ เข้าให้ปากคำด้วย ยืนยันพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ขณะที่ ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า กรณีที่สินค้าเป็นเครื่องมือแพทย์ เครื่องสำอาง อาหารและยา ถ้าขายในประเทศต้องมีฉลากภาษาไทย และเป็นไปตามข้อบังคับของทาง อย. ต้องแสดง วันเดือนปี ที่ผลิต วันหมดอายุ และสถานที่ผลิต

ในกรณีที่ขายสินค้ากล่องสุ่ม แล้วปรากฎว่ามีสินค้าหมดอายุ หรือไม่ได้คุณภาพ ถือว่าไม่เป็นไปตามข้อบังคับของทาง อย. ซึ่งอาจมีความผิดตามกฎหมายของทาง อย.ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง