อลวน! "คนละครึ่ง" เฟส 3 วันสุดท้าย เข้าแอปฯ ไม่ได้-วงเงินติดลบ

เศรษฐกิจ
31 ธ.ค. 64
07:03
10,911
Logo Thai PBS
อลวน! "คนละครึ่ง" เฟส 3 วันสุดท้าย เข้าแอปฯ ไม่ได้-วงเงินติดลบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อลวน! "คนละครึ่ง" เฟส 3 วันสุดท้าย ประชาชนบางส่วนออกไปใช้จ่ายคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า แต่โซเชียลร้องพบปัญหา เข้าแอปฯ เป๋าตังไม่ได้ บางคนหน้าจอแสดงวงเงินติดลบ สแกนจ่ายมีปัญหา

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) เป็นวันสุดท้ายสำหรับการใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ซึ่งหากพ้นกำหนดดังกล่าวจะไม่สามารถใช้สิทธิวงเงินที่เหลือได้อีก ทำให้ประชาชนบางส่วนเลือกออกไปใช้จ่ายกันคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บนสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ มีการรายงานถึงความผิดปกติของแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยพบว่า เมื่อจะเข้าไปในแอปฯ เพื่อใช้จ่ายผ่านคนละครึ่ง กลับพบว่า หน้าจอปรากฏเงินที่เหลืออยู่ในวงเงินติดลบ ทำให้บางคนเกิดข้อสงสัยว่า สามารถใช้จ่ายได้หรือไม่ ทั้งที่วันนี้ยังเป็นวันที่อยู่ในกรอบเวลาที่รัฐบาลกำหนด


ขณะที่ทีมข่าวทดลองเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตังเมื่อเวลา 07.00 น. กลับพบว่า ไม่สามารถกดเข้าไปเพื่อใช้จ่ายผ่านคนละครึ่งได้ โดยหน้าจอระบุว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง"


ขณะที่แม่ค้าร้านโจ๊กในซอย 64 ถนนวิภาวดีรังสิต บอกว่า​ ตั้งแต่เช้ามีลูกค้าจะจ่ายเงินค่าอาหาร จากโครงการคนละครึ่ง แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่เครื่องรับจากทางร้าน สามารถโหลดรอให้ลูกค้าใช้ได้ แต่เมื่อลูกค้าจะสแกนจ่าย เครื่องของลูกค้าหน้าจอมือถือระบบจะหมุน ไม่สามารถจ่ายเงินได้ เหมือนระบบล่มตั้งแต่เช้า

วันสุดท้ายของโครงการ ไม่มีลูกค้าคนไหนสามารถสแกนจ่ายเงินได้สักคนเดียว

อย่างไรก็ตาม​ แม่ค้าได้อธิบายลูกค้าว่าระบบล่ม ซึ่งลูกค้ามีบ่นบ้างแต่ก็เข้าใจว่ามาจากระบบและจ่ายเป็นเงินสด ปกติก่อนหน้านี้จะมีลูกค้ามาใช้จ่ายวันละ 1,000-2,000 บาท

ขณะที่นายพรชัย ฐิระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น มาจากการพบบั๊กในระบบ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. เบื้องต้น มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 100 คน โดยธนาคาร กรุงไทย กำลังเร่งแก้ไข คาดว่าระบบจะกลับมาใช้งานได้ ภายในช่วงเช้าวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าลืม! พรุ่งนี้วันสุดท้าย "คนละครึ่งเฟส 3" ใช้ไม่หมดคืนหลวง

ครม.เห็นชอบโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 4 คาด เริ่ม มี.ค.65

อย่าลืมใช้! คนละครึ่งเฟส 3 หมดเขต 31 ธ.ค. คลังไม่มีแผนขยายเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง