ปลัด มท.สั่งหน่วยงานในสังกัดพิจารณาทำงานที่บ้าน 14 วัน

การเมือง
31 ธ.ค. 64
20:12
737
Logo Thai PBS
ปลัด มท.สั่งหน่วยงานในสังกัดพิจารณาทำงานที่บ้าน 14 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งให้หน่วยงานในสังกัดพิจารณาสั่งการข้าราชการและเจ้าหน้าที่ Work From Home ระหว่างวันที่ 1 - 14 ม.ค.2565 ภายหลังเทศกาลปีใหม่ ตามความเหมาะสม โดยไม่กระทบงานการให้บริการประชาชน

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ราชการ และหน่วยงานของรัฐ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายหลังเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 1 - 14 ม.ค.2565

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้สั่งการและประสานไปยังอธิบดี หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร พิจารณาดำเนินมาตรการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน (Work From Home) ระหว่างวันที่ 1 - 14 ม.ค.2565 ตามความเหมาะสม โดยต้องไม่กระทบต่องานการให้บริการประชาชน ตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งให้หลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่ทำให้เกิดการรวมกลุ่ม หรือเคลื่อนที่ของคนจำนวนมาก เช่น การประชุม การสัมมนา การฝึกอบรม การจัดสอบ เป็นต้น

ทั้งนี้ หากมีความจำเป็น ให้จัดกิจกรรมด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มากที่สุด ยกเว้นหากพิจารณาแล้วว่าการยกเลิก ระงับ หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมใดอาจเกิดผลเสียแก่ทางราชการ ต้องจัดกิจกรรมดังกล่าวภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เช่น มาตรการความปลอดภัยองค์กร (COVID-Free Setting) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเต็มขีดความสามารถ

ขณะเดียวกัน กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญในการดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มาอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้ข้าราชการ บุคลากร รวมถึงเจ้าหน้าที่ในสังกัด ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปฏิบัติและรณรงค์เสริมสร้างการรับรู้ความเข้าใจและความร่วมมือจากประชาชนและภาคีเครือข่าย ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอเน้นย้ำไปยังประชาชนได้ร่วมกันเสริมสร้างพลังความรัก ความสามัคคี ในการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเริ่มที่ตัวเรา และคนในครอบครัว ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด เพื่อให้เราสามารถใช้ชีวิตตามหลักชีวิตวิถีใหม่ได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข ห่างไกลโรคโควิด-19 ไม่ว่าสายพันธุ์ใดๆ และเราจะอยู่ร่วมกันกับคนในครอบครัวและคนในสังคมได้อย่างมีความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 ไปด้วยกัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ไอคอนสยาม" จำกัดคนร่วมเคานต์ดาวน์ริมสายน้ำ

"เชียงใหม่" จัดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี

เร่งกรมปศุสัตว์ผลิตวัคซีนคุมโรคหมู คาดราคาพุ่งยาวถึงหลังปีใหม่ 

หาสาเหตุไฟไหม้ "ช็อกโกแลตวิลล์" ติดป้ายห้ามเข้าเด็ดขาด

ท้องเสียเป็นกลุ่มที่จันทบุรี ผลตรวจอุจจาระพบเป็น "โนโรไวรัส"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง