เจอแล้ว 2 นักท่องเที่ยวอินเดียติดโควิด รักษาตัว รพ.ในกรุงเทพฯ

สังคม
4 ม.ค. 65
20:20
4,988
Logo Thai PBS
เจอแล้ว 2 นักท่องเที่ยวอินเดียติดโควิด รักษาตัว รพ.ในกรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุพบ 2 นักท่องเที่ยวสัญชาติอินเดียแล้ว เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี ประกาศตามหาตัวเนื่องจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

วันนี้ (4 ม.ค.2565) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวสัญชาติอินเดีย 2 คน ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี ประกาศตามหาตัว หลังพบว่าผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

เบื้องต้นพบว่า Mr. ANKIT SEJWAL อายุ 30 ปี และ Miss. PREETI PANWAR อายุ 32 ปี เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้ว ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวไปพิสูจน์ทราบว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ จากนั้นจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เดินทางเข้าไทยในระบบ Test & Go ซึ่งการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในครั้งแรกไม่พบเชื้อ ต่อมาโรงพยาบาลได้เรียกมาตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ด้วยวิธี RT-PCR ผลออกมาเป็นบวก โดยยังไม่ระบุสายพันธุ์ แต่ทั้ง 2 คนไม่ได้อยู่รอฟังผลและเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ต่อมาสำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประกาศตามหาตัวทั้ง 2 คน และให้ติดต่อกลับมายังโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สสจ.ชลบุรี เร่งติดตาม 2 ชาวอินเดียติดโควิด เข้า กทม.

"พัทยา" ตรวจเชิงรุกเข้มข้น - เร่งหาฮอสพิเทลเพิ่ม

สธ.ห่วงคลัสเตอร์ "ร้านอาหารกึ่งผับ" แพร่โควิดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง