"ยอโควิช" โดนปฏิเสธวีซ่าเข้าออสเตรเลีย

กีฬา
6 ม.ค. 65
07:22
388
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" โดนปฏิเสธวีซ่าเข้าออสเตรเลีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โนวัค ยอโควิช" หมดสิทธิ์ลงแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น หลังทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ปฎิเสธการเข้าประเทศ เนื่องจากไม่ได้ขอวีซ่าสำหรับผู้ที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์

วันนี้ (6 ม.ค.2565) โนวัค ยอโควิช ที่เตรียมป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น เจอปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากติดปัญหาเรื่องวีซ่าที่ทีมงานของยอโควิช ไม่ได้ขอวีซ่าสำหรับผู้ที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้ฉีควัคซีนครบ 2 เข็ม ตามกฏของรัฐวิคตอเรีย สถานที่จัดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์ให้เดินทางมาแข่งขันออสเตรเลี่ยน โอเพ่น โดยไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ขณะที่ เซิร์ดยาน ยอโควิช พ่อของยอโควิช เปิดเผยว่า ลูกชายของเขาถูกกักตัวที่สนามบินนานถึง 5 ชั่วโมง

การเดินทางมาของยอโควิช ที่ออสเตรเลีย สร้างความไม่พอใจต่อชาวออสเตรเลียจำนวนมาก ที่มองว่ายอโควิชใช้อภิสิทธิ์ของการเป็นนักเทนนิสชื่อดังเข้าแข่งโดยไม่ฉีดวัคซีน และไม่คำนึงถึงส่วนรวม

หลังใช้เวลาอยู่เกือบ 9 ชั่วโมง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของ ออสเตรเลีย ก็ได้ประกาศปฏิเสธวีซ่าเข้าประเทศของยอโควิช ทำให้เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย จะต้องเดินทางออกจากออสเตรเลีย และไม่ได้เข้าแข่งขันออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แน่นอนแล้ว

สำหรับโนวัคก็พลาดโอกาสที่จะป้องกันแชมป์ และหยิบแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 21 ซึ่งหากทำได้ก็จะแซงหน้า เฟดเดอร์เรอร์ และ นาดาล ที่ได้ 20 รายการเท่ากัน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง