กลุ่มเส้นด้าย ตรวจโควิด 372 คน ติดเชื้อ 13 คน เตียงเต็ม-รักษาตัวที่บ้าน

สังคม
9 ม.ค. 65
17:44
715
Logo Thai PBS
กลุ่มเส้นด้าย ตรวจโควิด 372 คน ติดเชื้อ 13 คน เตียงเต็ม-รักษาตัวที่บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มเส้นด้าย ตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง พบติดเชื้อ 13 คน จากผู้เข้าตรวจทั้งหมด 372 คน ล่าสุดเตียงเต็ม ทั้งหมดต้องรักษาตัวที่บ้าน

วันนี้ (9 ม.ค.2565) ประชาชนตื่นตัวเข้ารับการรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดย "กลุ่มเส้นด้าย" บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณสนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง ซึ่งมีประชาชนมารับการตรวจจำนวนมาก ส่งผลให้ชุด ATK ที่จัดสรรมามีไม่เพียงพอ และต้องให้เครือข่าย นำส่วนที่เตรียมไว้ตรวจในสัปดาห์หน้าออกมาใช้ก่อน วันนี้มีผู้เข้ารับการตรวจทั้งหมด 372 คน พบเชื้อเป็นบวก 13 คน

 

นายกัณตภณ ดวงอัมพร ตัวแทนกลุ่มเส้นด้าย กล่าวว่า ได้ประสานรถพยาบาล มารอบริการที่จุดตรวจ แต่ขณะนี้โรงพยาบาลปลายทางเตียงเต็ม ไม่สามารถส่งตัวต่อได้ หากมีเตียงว่างหรือหาสถานที่ได้ พร้อมส่งตัวให้ทันที ซึ่งสถานการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วง 3-4 วันมานี้

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 คน ต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยกลุ่มเส้นด้ายได้แนะนำหลักปฎิบัติตัว ให้แยกกับสมาชิกในครอบครัวไปก่อนเพื่อลดความเสี่ยง ในระหว่างที่รอคอยการติดต่อกลับจากกลุ่มเส้นดาย ที่กำลังประสานหาสถานที่กักตัว

 

สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 13 คน พบว่าส่วนใหญ่ติดเชื้อจากคนในครอบครัว ที่มีสมาชิกเดินทางไปสถานที่เสี่ยงก่อนหน้านี้ แล้วใช้ชีวิตทำกิจกรรมร่วมกันโดยไม่สวมหน้ากาก

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

สปสช.ตรวจโควิดด้วย ATK ฟรี ที่ศูนย์ราชการฯ 11-21 ม.ค.นี้

ศูนย์ฯ บางซื่อ ไม่รับวอล์กอินฉีด "เข็ม 3" ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า

"ATK แพง" ซื้อไม่ไหว ผู้ประกอบการชลบุรีวอนรัฐ หาราคาต้นทุน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง