จบปมจองสิทธิ "โมเดอร์นา" รพ.ยอมขยายเวลาฉีดถึง พ.ค.

สังคม
13 ม.ค. 65
10:50
4,542
Logo Thai PBS
จบปมจองสิทธิ "โมเดอร์นา" รพ.ยอมขยายเวลาฉีดถึง พ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือโรงพยาบาลธนบุรี ชี้แจงปมจองสิทธิ "โมเดอร์นา" หลังโดนถล่มปมให้ผู้จองวัคซีนไตรมาส 4 รีบต้องฉีดภายใน 31 ม.ค.นี้หากไม่ทำตามกำหนดเวลาจะไม่รับเงินค่ามัดจำคืน โดยยอมขยายให้ฉีดวัคซีนถึง 31พ.ค.นี้ พร้อมแจงเหตุผลวัคซีนจะหมดอายุ

วันนี้ (13 ม.ค.2565) กรณีเครือโรงพยาบาลธนบุรี ภายใต้การบริหารของบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก แจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4/2564 นัดหมายวันฉีดวัคซีน หรือโอนสิทธิ์การฉีด ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ พร้อมระบุผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา ถ้าไม่ดำเนินตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ จะไม่สามารถทำรายการต่อได้อีก และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน 

ทั้งนี้ส่งผลให้ผู้จองโมเดอร์นาบางกลุ่ม ก็ได้มีการประกาศขายสิทธิการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาที่จองไว้กับทางโรงพยาบาล จากจากราคาเต็ม 1,650 บาท บางคนยอมขายสิทธิเพียง 500 บาท  เนื่องจากมีการไปฉีดวัคซีนกับทางหน่วยงานรัฐ หลังจากถูกเลื่อนมาหลายครั้ง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Thonburi Healthcare Group อับเดตข้อมูลว่า สำหรับลูกค้าที่ต้องการเลื่อนนัดหมายในเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ ระบบจะทยอยเปิดช่วงเวลาดังกล่าว โดยประกาศขยายวันนัดหมายวัคซีน โมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 จากเดิมให้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนถึงวันที่ 31 มี.ค.65  ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยสามารถเข้าทำรายการนัดหมายในระบบไลน์ได้ถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้เวลา 23.59 น.

แจงวัคซีน "โมเดอร์นา" หมดอายุ

นอกจากนี้ เครือโรงพยาบาลธนบุรี ออกมาชี้แจงถึงกรณีโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งผู้จองวัคซีนโมเดอร์นา ให้รีบนัดหมาย-โอนสิทธิ์ ภายใน 31 ม.ค.นี้ โดยหากไม่ดำเนินการจะหมดสิทธิทำรายการต่อ และไม่ได้รับเงินมัดจำคืน เนื่องจากวัคซีนลอตดังกล่าวจะหมดอายุลงในเดือนเม.ย.ดังนี้ ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าวัคซีนที่จะเข้ามาลอตที่ 3 ช่วงต้นม.ค.นี้ จะมีวันหมดอายุในเดือนเม.ย.นี้ THG ซึ่งคำนึงถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้ฉีดเป็นสำคัญ จึงกำหนดช่วงเวลาการให้บริการเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจาก THG ได้รับมอบวัคซีน และทำการตรวจสอบวันหมดอายุวัคซีนลอตดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้พบว่าจะหมดอายุถึงประมาณต้นเดือนมิ.ย.นี้  ดังนั้น THG จะขยายวันนัดหมายฉีดวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ออกไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ และขยายเวลาการเข้าทำนัดหมายผ่านระบบ เป็นสิ้นสุดวันที่ 28 ก.พ.นี้ โดยจะส่งข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารออนไลน์ของบริษัทฯ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง