วันแรก อภ.ขาย "ชุดตรวจ ATK" ชุดละ 35 บาท

สังคม
14 ม.ค. 65
08:13
56,441
Logo Thai PBS
วันแรก อภ.ขาย "ชุดตรวจ ATK" ชุดละ 35 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันแรก ประชาชนสนใจรอคิวซื้อชุดตรวจ ATK ที่องค์การเภสัชกรรม ราคาชุดละ 35 บาท จำกัดคนละ 1 กล่อง จำนวน 20 ชุด

วันนี้ (14 ม.ค.2565) ที่องค์การเภสัชกรรม สาขาสำนักงานใหญ่ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดจำหน่ายชุดตรวจ ATK ภายใต้โครงการ "ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย" ในราคา 35 บาทต่อชุด เป็นวันแรก

ส่วนของสาขาสำนักงานใหญ่จะเปิดขายวันละ 1,000 คิว สำหรับบุคคลทั่วไป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนกว่าคิวจะหมดในแต่ละวัน โดยเปิดจำหน่ายถึงวันที่ 19 ม.ค. และหยุดจำหน่ายวันเสาร์-อาทิตย์

 

ทั้งนี้ กำหนดให้ประชาชนทั่วไป มีสิทธิ์ซื้อได้คนละ 1 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุ 20 ชุด ราคากล่องละ 700 บาท เบื้องต้นทางองค์การเภสัชกรรมจัดเตรียมไว้ขาย 8 สาขา จำนวน 3 ล้านชุด แต่ด้วยความต้องการที่มีจำนวนมาก จึงสั่งไว้เพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านชุด

 

ขณะที่หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาซื้อ บอกว่า สถานการณ์ขณะนี้ที่ทำงานบังคับให้ต้องตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์ แต่ชุดตรวจในท้องตลาดหายากขึ้น อีกทั้งมีราคาแพง จึงต้องเดินทางมาแต่เช้าเพื่อมารอรับบัตรคิว ซื้อชุดตรวจขององค์การเภสัช

 

นอกจากนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม 7 สาขา สาขายศเส ด้านข้างโรงพยาบาลหัวเฉียว สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์ สาขารังสิต สาขากระทรวงสาธารณสุข  สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน และสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปิดบัตรคิววันละ 100 คิว ส่วนออนไลน์จะเริ่มขายวันที่ 17 ม.ค.นี้ ที่ www.gpoplanet.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 รู้ยัง! รับ ATK ฟรีผ่านแอปฯเป๋าตัง 2 ชุดทุก 10 วัน

“ATK ราคาไม่นิ่ง” เป็น “สินค้าควบคุม” ได้จริงหรือ?

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง