บริษัทชี้แจงปม "เครนหล่นทับ" วิศวกรเสียชีวิต ไซต์งานย่านทองหล่อ

อาชญากรรม
14 ม.ค. 65
10:07
11,765
Logo Thai PBS
บริษัทชี้แจงปม "เครนหล่นทับ" วิศวกรเสียชีวิต ไซต์งานย่านทองหล่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวโซเซียลพิพากษ์วิจารณ์กรณีสาวโพสต์แฟนหนุ่มวิศวกรเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในไซต์งาน แต่ข่าวเงียบ จน #ไซต์งานแถวbtsทองหล่อ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุดบริษัทชี้แจงพร้อมเยียวยาครอบครัว ยืนยันไม่ได้ปกปิดข้อมูล และหยุดก่อสร้างชั่วคราวเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งแชร์คลิปภาพของตัวเองและแฟนหนุ่มผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าแฟนเป็นเป็นวิศกร และเสียชีวิตจากการถูกเครนหล่นทับในไซต์งาน แต่บริษัทปิดเป็นความลับ กระทั่ง #ไซต์งานแถวbtsทองหล่อ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อวานนี้

วันนี้ (14 ม.ค.2565) คณะผู้บริหารบริษัท วิศวภัทร์ จำกัด ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่หน่วยงานก่อสร้างของบริษัทในวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้พนักงานของบริษัทได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พนักงานท่านนี้เป็นบุคลากรที่มีความสามารถ ขยัน มีความรับผิดชอบสูง เป็นที่ชื่นชมของผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการสูญเสียในครั้งนี้ และเป็นเหตุการณ์ที่บริษัทไม่อยากให้เกิดขึ้นกับพนักงานของบริษัท

บริษัทพร้อมรับผิดชอบดูแลอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่เกิดเหตุทีมงานของบริษัทไม่ได้นั่งนอนใจและรีบส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนที่ใกล้ที่สุด และมีผู้บริหารของบริษัท เข้าไปดูแลติดตามอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลและขอให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ

บริษัทได้แสดงเจตจำนงในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในทุกด้าน และได้พยายามดำเนินการประสานงานเยียวยากับครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเข้าใจอย่างยิ่งในการสูญเสียอย่างกะทันหัน และจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยเหลือครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ โดยบริษัทได้แจ้งความประสงค์ขอรับผิดชอบช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล และค่าพิธีงานศพตั้งแต่วันที่พนักงานเสียชีวิต รวมถึงได้แสดงเจตจำนงช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้ดำเนินการติดต่อกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งมีการนัดพูดคุยครั้งแรกกับตัวแทนญาติผู้สูญเสียเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2565 และอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อดูแลและพร้อมรับผิดชอบเยียวยาอย่างเต็มที่

บริษัทได้พยายามอย่างเต็มที่ในการดำเนินการทุกอย่างด้วยความรับผิดชอบ โดยให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบสาเหตุ ข้อเท็จจริงต่าง ๆ และแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานภาครัฐที่กี่ยวข้องตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด และได้มีการหยุดการก่อสร้างชั่วคราวจวบจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ทางบริษัทไม่ได้มีเจตนาในการปกปิดใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คณะผู้บริหารขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้สูญเสียกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง