2 กู้ภัย เปิดศึกไล่ยิงกันเจ็บ 2 คน ตร.เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
14 ม.ค. 65
13:16
552
Logo Thai PBS
2 กู้ภัย เปิดศึกไล่ยิงกันเจ็บ 2 คน ตร.เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำอาสากู้ภัย หาสาเหตุทะเลาะวิวาทยิงปืนใส่กันจนมีผู้บาดเจ็บ และเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ ด้านมูลนิธิเพชรเกษม ชี้ขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร

วันนี้ (14 ธ.ค.2565) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันบริเวณแยกพงษ์เพชร ต่อเนื่องถึงหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนเกษตรนวมินทร์ ขาออก และมีการยิงปืนเกิดขึ้นบริเวณตอม้อที่ 71 จนมีผู้บาดเจ็บ 2 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานมีการใช้อาวุธปืนมากกว่า 1 กระบอก และเป็นเหตุต่อเนื่องกัน 2 พื้นที่ ขณะนี้กำลังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ใช้ปืน เพราะมีจำนวนคนในที่เกิดเหตุจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยคือเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมได้รับบาดเจ็บ 2 คน

จากคำให้การของฝ่ายผู้บาดเจ็บที่เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม อ้างว่า เป็นความขัดแย้งเรื่องการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งทางตำรวจไม่ได้มีหน้าที่กำกับดูแลมูลนิธิแต่ยินดีประสานและทำความเข้าใจกับองค์กรทั้ง 2 ฝ่าย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งใครเป็นผู้กระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นรายไปไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรเพราะเจตนารมย์ขององค์กรมูลนิธิคือช่วยเหลือประชาชน

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมีการพกปืนหลายคน ต้องตรวจสอบใบอนุญาตเป็นรายบุคคล เพราะไม่ได้มีระเบียบให้เจ้าหน้ากู้ภัยสามารถพกปืนได้การพกปืนจึงขึ้นอยู่กับการขออนุญาตเป็นรายบุคคล

 

ด้านนายสยาม วัย 39 ปี อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมที่ได้รับบาดเจ็บ ชี้ให้ดูร่องรอยบาดแผลที่ถูกกระสุนของฝั่งคู่กรณียิงเข้าบริเวณกระเป๋าคาดเอวแฉลบเข้าท้อง โชคดีกระสุนไม่ฝังใน ทำให้ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ

นายสยาม เล่าว่า เหตุเกิดขณะตนเองมาขอต่อใบอนุญาตสมาชิกมูลนิธิที่บริเวณปั๊ม ปตท. จุดเกิดเหตุ และทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อนหน้านี้ ไม่นานอาสาสมัครมูลนิธิคู่กรณีกับยกพวกมากว่า 20 คน นำรถมาจอดหน้าปั๊ม จึงเดินไปสอบถามว่ามาทำอะไร ถูกคู่กรณีกราดยิงใส่จนทุกคนแตกกระเจิงและกับพวกอีกหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บ

ด้านรองกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมที่มาให้ปากคำตำรวจ เล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร ที่ผ่านมาทางองค์กรได้เจรจาพูดคุยแบ่งงานความรับผิดชอบกันอย่างชัดเจนแล้ว แต่ยอมรับว่าในมูลนิธิเพชรเกษม มีอาสาสมัครที่แยกตัวออกมาจากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยในการปฏิบัติงานของมูลนิธิเพชรเกษมจะปฏิบัติหน้าที่วันเดียวกับมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีเงื่อนไขว่า หากใครถึงที่เกิดเหตุก่อนก็ให้รับผิดชอบเคสดังกล่าว พร้อมยืนยันว่ามูลนิธิเพชรเกษมมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายที่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง