"ชุดตรวจ ATK" ขายดี! แห่ซื้อของ อภ.ได้สิทธิคนละ 1 กล่อง

สังคม
17 ม.ค. 65
08:48
3,445
Logo Thai PBS
"ชุดตรวจ ATK" ขายดี! แห่ซื้อของ อภ.ได้สิทธิคนละ 1 กล่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรอเข้าคิวซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบ ATK ที่องค์การเภสัชกรรม สาขาสำนักงานใหญ่ ซึ่งคิวแรกมารอตั้งแต่ก่อนเวลา 05.00 น.

วันนี้ (17 ม.ค.2564) องค์การเภสัชกรรม เปิดจำหน่ายชุดตรวจโควิด แบบ ATK ที่สำนักงานใหญ่ ในราคาชุดละ 35 บาท พบว่าวันนี้ยังมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก

 

 

จากการสำรวจคิวแรกเดินทางมาถึงตั้งแต่ก่อนเวลา 05.00 น. และขณะที่เหลือเวลาอีกกว่า 30นาที ซึ่งจะเปิดจำหน่ายชุดตรวจ ATK มีผู้มารอคิวแล้วประมาณ 150 คน

 

 

ทั้งนี้ กำหนดเกณฑ์ใหเบุคคลทั่วไปมีสิทธิซื้อได้คนละ 1 กล่อง ซึ่งในแต่ละกล่องจะบรรจุ 20 ชุด ราคากล่องละ 700 บาท หรือเฉลี่ยแล้วชุดละ 35 บาท ส่วนบริษัทหรือองค์กร หากต้องการซื้อจะซื้อได้ 30 กล่อง โดยผู้ที่มาซื้อจะต้องแสดงจดหมายด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดจำหน่ายแต่ละสาขาจะเพิ่มมากขึ้นภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากองค์การเภสัชกรรมได้สั่งชุดตรวจ ATK มาเพิ่มอีก 3.5 ล้านชุด และ 1 ล้านชุดแรก จะมาถึงภายในสัปดาห์นี้

 

 

นอกจากนี้ ในวันนี้ เป็นวันแรกที่มีการเปิดขายชุดตรวจผ่านทางเว็บไซต์ www.gpoPlanet.com เพื่อเป็นการลดความแออัดของคนที่เดินทางมาซื้อ และอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เฉลิมชัย" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา

เลขาธิการ คปภ. เปิดไทม์ไลน์ หลังติดโควิด-19

"ฟาร์มจระเข้" ส่งเนื้อจระเข้ขายเพิ่มเท่าตัว 

ชาวเนเธอร์แลนด์ประท้วงมาตรการโควิด-19

"ไมเคิล พูพาร์ต" อดีตนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตในบ้านพัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง