ตร.พบหลักฐานบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ขี่เร็ว 108-128 กม./ชม.

อาชญากรรม
29 ม.ค. 65
08:36
1,354
Logo Thai PBS
ตร.พบหลักฐานบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ขี่เร็ว 108-128 กม./ชม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก บช.น.เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัดคำนวนความเร็วระหว่างที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ขณะข้ามทางม้าลายใช้ความเร็ว 108-128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เตรียมแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพิ่ม

ความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ดูคาติ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย ที่หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เขตพญาไท จนเสียชีวิต

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่งานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุใช้ตลับสายวัด และอุปกรณ์ทางเทคนิค มาวัดระยะทาง จุดช่วงถนน ความกว้าง และทางยาวถนน คำนวณระยะทางและความเร็วรถจักรยานยนต์ในช่วงเกิดเหตุ เพื่อนำข้อมูลประกอบสำนวนคดี


ทั้งนี้ ความเร็วช่วงที่ผู้ต้องหาขี่รถมอเตอร์ไซต์แซงรถตู้ใช้ความเร็วประมาณ 108-128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความผิดตามกฎหมายขับรถใช้ความเร็วเกินกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากำหนดเพิ่มเติม คาดว่า ผู้ต้องหาจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาช่วงระหว่าง 29-31 ม.ค.นี้ และจะส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้

 

จ่าย 2 หมื่นถ่ายคลิปรถไม่หยุดให้ข้ามทางม้าลาย

ขณะที่การประชุมวางแนวทางป้องกันอุบัติเหตุทางถนน มอบหมายตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศ สำรวจทางม้าลายทั้งหมดทำการทาสี ตีเส้น ทำแถบชะลอความเร็ว ทำป้ายเตือน รวมถึงติดตั้งเสาสัญญาณไฟเป็นระบบคนกดในเวลาข้าม ใช้เวลาติดตั้งไม่เกิด 15 วัน และติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจจับผู้กระทำความผิด เป็นกล้องเชื่อมเข้าสู่ระบบของการออกใบสั่ง เช่น ไม่จอดให้คนข้าม ปรับไม่เกิน 1,000 บาท แซงบริเวณทางข้าม ปรับ 400- 1,000 บาท จอดรถในทางม้าลายปรับไม่เกิน 500 บาท

สำหรับผู้พบการทำผิดขับรถไม่หยุดให้คนข้าม หรือฝ่าสัญญาณไฟจราจรที่ทางม้าลาย สามารถถ่ายคลิปแล้วส่งมาที่ศูนย์บริหารงานจราจร ผ่านช่องทางศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.หรือเพจอาสาตาจราจร ซึ่งคลิปที่ตำรวจได้รับจะส่งต่อให้สถานีตำรวจติดตามดำเนินคดี และส่งไปพิจารณาในโครงการอาสาตาจราจรประจำเดือน รับเงินรางวัลสูงสุดเดือนละ 20,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ตีเส้นชะลอความเร็ว จุดชน "หมอกระต่าย" ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

รอง ผบ.ตร.ข้ามทางม้าลายจุด "หมอกระต่าย" รับเป็นจุดอันตราย

เพื่อนวงการแพทย์โพสต์ไว้อาลัย "หมอกระต่าย"

ร้องขอคืนทางม้าลายปลอดภัย หลังบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง