ขาวโพลน! หลายรัฐในสหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน

ต่างประเทศ
30 ม.ค. 65
10:19
209
Logo Thai PBS
ขาวโพลน! หลายรัฐในสหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายรัฐในสหรัฐฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินรับมือกับ "พายุหิมะ" ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ไฟฟ้าดับกระทบประชาชนไม่ต่ำกว่า 100,000 ครัวเรือน

วันนี้ (30 ม.ค.2565) อาคารรัฐสภาในรัฐแมสซาชูเซตส์ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน หลังจากพายุนอร์อีสเตอร์ ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก เคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้หลายรัฐมีปริมาณหิมะตกสะสมสูงเป็นประวัติการณ์

 

ขณะที่เว็บไซต์ PowerOutage.us เปิดเผยว่าหิมะตกหนักทำให้ประชาชนไม่ต่ำกว่า 116,000 ครัวเรือน ในรัฐแมสซาชูเซตส์ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ด้านผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ นิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์และอีกหลายรัฐ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรบนท้องถนน

 

ความรุนแรงของพายุลูกนี้ส่งผลให้สายการบิน ต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ประมาณ 6,000 เที่ยวบิน ตลอดช่วงสุดสัปดาห์เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร



ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐอเมริกา คาดว่า หลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจะมีปริมาณหิมะตกสะสม 30 - 60 เซนติเมตร

นอกจากนี้ยังเตือนให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือกับลมกระโชกแรง ต้นไม้หักโค่นและน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวชายฝั่งด้านมหาสมุทรแอตแลนติก

 

ที่มา : Reuters, BBC 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง