EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ อ.จะนะ เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส 2 นาย

ภูมิภาค
4 ก.พ. 65
12:18
1,699
Logo Thai PBS
EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ อ.จะนะ เหยียบกับระเบิดเจ็บสาหัส 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.อีโอดีเหยียบกับระเบิด เจ็บสาหัส 2 คน หลังเข้าเคลียร์พื้นที่เหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดริมทางสะพานรถไฟ บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ล่าสุดนำส่ง รพ.จะนะ ขณะที่ ผบ.ฉก.สงขลา คาดผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดไว้ก่อน ไม่เชื่อมโยงเคสปิดล้อม-วิสามัญฯ วานนี้

วันนี้ (4 ก.พ.2565) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 และชุดสุนัขทหาร ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดอย่างละเอียด โดยปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 1 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุในพื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา และปิดเส้นทางบริเวณแยกบ้านน้ำเค็ม-บ่อต้นแซะชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย

หลังจากเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหาร ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิด ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต นำส่งโรงพยาบาลจะนะ

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (3 ก.พ.) เกิดเหตุนายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาในบริเวณดังกล่าวเหยียบกับระเบิดได้บาดเจ็บสาหัส ขาขวาขาดเกือบถึงเข่า และแขนขวาเป็นแผลฉีกขาด เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่เพื่อรอตรวจสอบ

ขณะที่ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่า เป็นผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่ลอบนำระเบิดชนิดเหยียบมาวางไว้ก่อนหน้านี้เพื่อโจมตีเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เชื่อมโยงกับปฏิบัติการปิดล้อมที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังปิดกั้นพื้นที่

 

ก่อนหน้านี้ วันที่ 3 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่้เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ชุมชนหลังมัสยิดโคกเค็ด หมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา โดยวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 3 คน อีก 1 คน เจ้าหน้าที่ปิดล้อมและเจรจานานกว่า 10 ชม. ก่อนมอบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง