"บิ๊กป้อม" ปัดต่อรองนั่งมท.1 บอกยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน

การเมือง
7 ก.พ. 65
19:04
674
Logo Thai PBS
"บิ๊กป้อม" ปัดต่อรองนั่งมท.1 บอกยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประวิตร ปัดกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย ต่อรองเก้าอี้ มท.1 ให้ บอกไม่จริง ไปไม่มีใครให้ไปตรงไหน ขณะที่โฆษกพรรค แถลงตั้งเป้ากวาด ส.ส.เลือกตั้งครั้งใหม่ ไม่น้อยกว่า 150 คนย้ำให้สมาชิกสามัคคี

วันนี้ (7 ก.พ.2565) เมื่อเวลา 15.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคสีขาว มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายอนุชา นาคาศัย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ นายอธิรัช รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ต้อนรับ แต่ไม่มีบิ้กน้อย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มาเช่นทุกครั้ง หลังแจ้งออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระหว่างที่เดินจากตึกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อไปประชุมร่วมกับส.ส. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆต่อกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทย เตรียมต่อลองให้พล.อ.ประวิตรไปนั่งตำแหน่ง รมว.กระทรวงมหาดไทย

ไม่จริง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่าจะไม่ไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า

ไม่ไป ยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร อารมณ์ดียิ้มแย้มเมื่อพบกับสมาชิกของพรรคและส.ส. แต่เมื่อเจอสื่อมวลชนที่รอดักถาม ไม่มองหน้า แต่ยังตอบคำถามสื่อ และทักทายนายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นคร ศรีธรรมราช ว่า "สายันต์ จันทร์โอชา" ซึ่งนามสกุลจันทร์โอชา เป็นนามสกุลของนายกรัฐมนตรี

ตั้งเป้ากวาดส.ส.เลือกตั้งไม่น้อยกว่า 150 คน 

ต่อมาน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงการประชุมพรรคในวันนี้ มีพล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุม โดยได้แจ้งเรื่องของการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคหลังจากกลุ่ม 21 ส.ส. พรรคมีมติให้ผลจากพรรคซึ่งมีกรรมการบริหารในนั้นด้วย 

โดยตั้งนายสันติ เป็นรักษาการเลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้อำนวยการพรรค ให้นายสุรสิทธิ์ นิธิตวุฒิวรรักษ์ เป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค และเพิ่มรองหัวหน้าพรรคอีกหนึ่งตำแหน่งคือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

พร้อมกันนี้กำชับ ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาฯ การพิจารณาวาระต่างๆ และลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำมาจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

กำชับให้สมาชิกพรรคมีความรัก-สามัคคี-กลมเกลียวมุ่งมั่นทำงานให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าให้ได้ ส.ส.ในครั้งต่อไปไม่น้อยกว่า 150 คน 

นอกจากนี้ยังได้มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อม ประชุมรัฐสภาวันที่ 8 ก.พ.นี้ และการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 9-10 ก.พ.นี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง