ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษาคดี "ธาริต" 21 เม.ย.นี้

การเมือง
10 ก.พ. 65
11:20
476
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนฟังคำพิพากษาคดี "ธาริต" 21 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดี "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ฟ้องอดีตอธิบดี DSI กรณีความรุนแรงทางการเมืองปี 2553 โดยนัดเป็นวันที่ 21 เม.ย.นี้ เนื่องจาก "ธาริต" มอบหมายให้ทนาย แจ้งต่อศาลป่วย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

วันนี้ 10 ก.พ.2565) ศาลอาญารัชดา ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาฎีกา กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผอ.การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตหัวหน้าชุดสอบสวนคดีจากเหตุรุนแรงทางการเมืองปี 2553

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ และร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล ในฐานะพนักงานสอบสวน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นร่วมกันเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวนกระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157, 200 วรรคสอง

"ธาริต" ป่วยรักษาตัว-ศาลเลื่อนนัด 21 เม.ย.นี้  

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า วันนี้ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา เนื่องจากนายธาริต จำเลยที่ 1 ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาล พร้อมใบรับรองแพทย์ จากโรงพยาบาลพญาไท 2 ระบุว่าป่วย และรูปภาพขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพราะมีอาการอ่อนแรง ศาลจึงพิจารณาเลื่อน นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 21 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

นายสวัสดิ์ กล่าวอีกว่า ไม่กังวลว่าจำเลยจะหลบหนี เพราะดูจากหลักฐาน เชื่อว่าน่าจะป่วยจริง ส่วนจำเลยจ ะขอเลื่อนรับฟังคำพิพากษาครั้งหน้าหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม หรือเหตุจำเป็น  และศาลจะใช้ดุลพินิจว่ามีเหตุสมควรให้เลื่อนหรือไม่ ซึ่งตามกฎหมายไม่ได้ระบุชัดเจนว่า จำเลยสามารถเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาได้จำนวนกี่ครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง