ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ส่ง 21 ผู้ต้องหากลับไทย

อาชญากรรม
13 ก.พ. 65
10:24
1,496
Logo Thai PBS
ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ส่ง 21 ผู้ต้องหากลับไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย จับมือเจรจาทางการกัมพูชา บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชา 3 จุด ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 21 คน ก่อนส่งกลับไทยดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร. หรือ PCT เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยกับกัมพูชา เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 3 จุด คือ อาคาร Y.N Hotel กรุงพนมเปญ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการชักชวนผู้เสียหายหลอกลงทุนซื้อขายเหรียญสกุลดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์ Digital Alliance มีคนจีนเป็นหัวหน้าและผู้ควบคุมการทํางาน โดยมีผู้เสียหายเป็นคนไทยจํานวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน

จุดที่ 2 คือ อาคารตรงข้าม Sokha Vegas Caniso ในเมืองพระสีหนุ ใช้เป็นสถานที่โทรหลอกลวงผู้เสียหายที่ประเทศไทย โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ และ DSI มีคนจีนเป็นหัวหน้าคอยควบคุมดูแลสั่งการ และบังคับไม่ให้คนทำงานออกไปด้านนอก มีผู้เสียหายถูกหลอกลวงจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน

และจุดสุดท้าย เป็นอาคาร Chinatown GM Office ในเมืองพระสีหนุ ที่ใช้ชักชวนผู้เสียหายหลอกลงทุนเล่นเกมส์แบบพิชิตภารกิจโดยส่งลิ้งก์ผ่านเว็บไซต์ 888168hs.com เพจ ct make money อ้างตัวเป็นเครือของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และ ปตท.หรือ กลุ่ม PTTEP มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้อีก 13 คน

ครั้งนี้เราได้หารือเป็นทางการกับตัวแทนฝ่ายรัฐบาลกัมพูชา และได้นำหมายจับมอบให้กับกัมพูชาถึง 71 หมาย ซึ่งถือว่ามากที่สุดที่เคยมีมา และจับได้ถึง 21 คน แต่ไม่มีหมายจับไทยก็ขอให้กัมพูชาส่งตัวผู้ต้องหากลับมาเพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กัมพูชาจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว เพื่อกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ในข้อหา เป็นอั้งยี่ซ่องโจร มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่กัมพูชาจะเร่งรัดดำเนินการติดตามตัวเพื่อส่งตัวให้กลับประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบฯ บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 53 คนหลบหนีเข้าเมือง

จับนายหน้าลวงคนไทยทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ในกัมพูชา

ตามรอยเส้นทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคนไทยไปกัมพูชา

เช็ก! 6 รูปแบบมิจฉาชีพอ้างเป็น "DHL" ลวงข้อมูล-ปล้นเงินออนไลน์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง