ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ

อาชญากรรม
15 ก.พ. 65
11:01
4,715
Logo Thai PBS
ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ขับรถตามประกบรถนายก อบต.ก่อนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก บาดเจ็บสาหัส ขณะที่ รองนายก อบต.-คนขับดับ

วันที่ 14 ก.พ.2565 เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.มิตร ไชยรบ ร้อยเวร สภ.ดงละคร อ.เมืองนคานายก จ.นครนายก รับแจ้งเหตุมีการยิงกันมีคนเจ็บและเสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ระหว่าง ก.ม.3-4 หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครนายก แพทย์เวร รพ.นครนายก และหน่วยกู้ชีพดงละคร

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดสีดำ หมายเลขทะเบียน ฮฮ-9622 กรุงเทพมหานคร ตกไปอยู่ข้างทาง ในรถนั้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาร์ก้าเข้าที่ลำตัวด้านขวาทะลุหลัง 1 นัด และที่ต้นขาซ้าย

ส่วนนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ลำตัวและขารวม 3 นัด นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงที่นั่งคนขับ

 

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีรีบช่วยกันนำส่ง รพ.มศว.องครักษ์ จ.นครนายก ทราบชื่อ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี เป็นนายกคนใหม่ของ อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เข้าที่ไหล่ซ้ายกระสุนทะลุ และเข้าที่ขาข้างซ้าย รวม 2 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องรีบช่วยชีวิตเป็นการด่วน โดยมีญาติพี่น้องคอยคุ้มกันอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่า คนร้ายอาจจะตามมาเอาชีวิต และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูในที่เกิดเหตุแล้ว พบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงครามที่ใช้ยิงตกอยู่บนพื้นถนน 4 ปลอก แต่คาดว่าจะมีมากกว่านั้น

 

จากการสอบถาม นางบุญปลูก อบอวล นายก อบต.ศรีจุฬา ซึ่งไปประชุมมาด้วยกันบอกว่า วันนี้มีการประชุมนายก อบต.ทั้งจังหวัดนครนายก รวม 39 อบต. ที่บ้านต้นไม้-สายน้ำรีสอร์ท ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก เพื่อเลือกเฟ้นหาคณะกรรมการในการการพัฒนาท้องถิ่นจนกระทั่งเย็น และมีการรับประทานอาหารร่วมกันที่รีสอร์ทดังกล่าว

จนกระทั่งดึกนายกฯ และรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ขอตัวกลับก่อน และต่างก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน โดยทั้งหมดได้นั่งรถตู้มา ซึ่งมีนายวัชระขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวซึ่งมืดมาก

 

คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะขับรถตามประกบมาห่างๆ จากที่กินเลี้ยง เมื่อถึงที่เกิดเหตุจึงได้อาศัยจังหวะ เร่งเครื่องยนต์ขับแซงด้านขวา พร้อมสาดกระสุนใส่ ทำให้มีผู้เจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการใช้อาวุธสงครามยิงถล่มกันในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตและคนเจ็บ ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ ขณะที่มีชาวบ้านที่ได้ยินและตามมาดูเหตุการณ์เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆ รวม 5 คน นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือกันอยู่ ห่างจากจุดที่ยิงกันประมาณ 100 เมตร เห็นรถ 2 คัน ขับตามกันมาในความมืด

 

ต่อมาได้ยินเสียงดังคล้ายปืนยิงรัวติดต่อกันหลายนัด และมีรถคันหนึ่งขับหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนรถอีกคันหายไป ตนและเพื่อนก็ขับรถมาดู จึงรู้ว่ารถคันดังกล่าวตกอยู่ข้างทาง และพบกับผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า มีคนเจ็บอยู่ในรถ 2 คน ตนกับเพื่อนจึงลงไปดูพบว่า มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่เบาะหลังคนขับ 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ซึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีคนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและสอบพยาน เบื้องต้นสาเหตุของการก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ คาดว่า น่าจะมาจากการเมืองท้องถิ่น หรืออาจจะเป็นความแค้นส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง