ช่วยอดีตแชมป์โลกครอสเวิร์ด สอบติดแพทย์ฯ แต่ขาดทุนทรัพย์

สังคม
18 ก.พ. 65
06:38
570
Logo Thai PBS
ช่วยอดีตแชมป์โลกครอสเวิร์ด สอบติดแพทย์ฯ แต่ขาดทุนทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณีที่มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลกครอสเวิร์ด สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียนต่อ ล่าสุด มีความช่วยเหลือ มอบเงินส่วนหนึ่งสำหรับเดินทางไปมอบตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565 จากกรณีที่ น.ส.ธัญณัฏฐ์ นิราชสูงเนิน หรือ "นัท" อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

ล่าสุด ยังสอบติดคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาด้วย โดย น.ส.ธัญณัฐฏฐ์ เคยคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันครอสเวิร์ด ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

จากการลงพื้นที่ พบว่าที่พักอาศัยของครอบครัวของ น.ส.ธัญณัฏฐ์ เป็นบ้านชั้นเดียว มุงหลังคาด้วยสังกะสี ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองนครราชสีมา เกือบ 100 กิโลเมตร

 

ด้านนางรัญจวน นิราชสูงเนิน ย่าของนส.ธัญณัฏฐ์ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจในตัวหลานคนนี้มาก แต่ตอนนี้กังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่ต้องใช้เวลาถึง 6 ปี เพราะครอบครัวมีอาชีพเป็นเกษตรกร



โดยฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก พ่อแม่ของ น.ส.ธัญณัฏฐ์ แยกทางกัน และส่งเงินมาให้ใช้บ้าง แต่ไม่เต็มที่มากนัก โดยในวันหยุด น.ส.ธัญณัฏฐ์ จะไปรับจ้างเลี้ยงวัวและไถนา หารายได้มาช่วยอีกทางหนึ่ง แบ่งเบาภาระในครอบครัว

 

ความคืบหน้าล่าสุด นายศราวุธ ศรีหาบุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา กล่าวว่า ได้จัดการเรียนการสอน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อ รวมถึงมอบทุนการศึกษาส่วนหนึ่งเพื่อใช้เตรียมความพร้อม โดยเป็นการช่วยเหลือกันเองภายในโรงเรียน คนในชุมชน และกลุ่มผู้ใหญ่ใจดีที่เข้ามาช่วยในการเตรียมไปมอบตัว



ส่วนหน่วยงานที่จะเข้ามาสนับสนุนเป็นกำลังหลักให้กับ น.ส.ธัญณัฏฐ์ ตอนนี้ยังไม่มีตอบรับกลับมา พร้อมยอมรับว่าการเข้าศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ ยังต้องการทุนอีกจำนวนมาก โดยเบื้องต้นทราบว่าค่าเทอมต่อปีอยู่ที่ประมาณ 40,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง