วันนี้ (18 ก.พ.2565) นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีกล่าวว่า กรณีที่มีการร้องเรียนของนักท่องเที่ยวผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่ามีเจ้าหน้าที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม ที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารทะเลแหวกโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าหน้าที่จัดเก็บ และเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าจอดรถ
นายปราโมทย์ กล่าวว่า จากการสอบถามพบว่ามีเจ้าหน้าที่ให้นักท่องเที่ยวโอนเงินค่าเข้าอุทยานฯ จำนวนเงินทั้งหมด 300 บาท เป็นค่าบริการเข้าอุทยานฯ นักท่องเที่ยวชาวไทย 7 คน ตั๋วค่าบริการ 7 ใบๆละ 40 บาทรวม 280 บาท บัตรบริการยานพาหนะ 20 บาท 1 ใบเป็นเงิน 20 บาท
เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ได้พกเงินสดติดตัวมา และขอจ่ายโดยการโอนเงิน เจ้าหน้าที่จึงให้ความช่วยเหลือ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว และใช้เงินสดของตนเอง มีจำนวนเท่ากันกับที่โอนเข้ามา เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นใช้ในการจ่ายค่าบริการ
กรณีที่ 2 มีการเรียกเก็บค่าจอดรถ สอบถามเจ้าหน้าที่เบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวจอดรถค้างคืนไว้ที่ลานจอดรถ 2 คืน เมื่อนักท่องเที่ยวกลับมาเอารถ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ช่วยดูแลรถอยู่ เจ้าของรถจึงได้ให้เงินเป็นสินน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่ 100 บาท ด้วยตนเอง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
แท็กที่เกี่ยวข้อง: