"ศรัณย์วุฒิ" ซัด พล.อ.ประวิตร สมคบคิดยึดอำนาจ-เอื้อเจ้าสัว

การเมือง
18 ก.พ. 65
22:06
724
Logo Thai PBS
"ศรัณย์วุฒิ" ซัด พล.อ.ประวิตร สมคบคิดยึดอำนาจ-เอื้อเจ้าสัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อภิปราย พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลังสร้างเครือข่ายแทรกซึมหน่วยงาน องค์กรอิสระ เป็นนกรู้ให้บริษัทในควบคุมเรียกค่าเยียวยาจาก กสทช.อีก 17,543 ล้านบาท พร้อมสมคบคิดเจ้าสัวผูกขาดทางการค้า

วันนี้ (18 ก.พ.2565) ในการอภิปรายทั่วไป เวลา 20.20 น. นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส. พรรคเพื่อชาติ อภิปรายระบุจะเปิดโปงไอ้โม่ง สมคบคิดยึดอำนาจเพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง รวมทั้งสมคบคิดกับเจ้าสัว ยึดสัมปทานผูกขาดทางการค้า ตั้งคนในหน่วยงานอิสระ และมีการแย่งอำนาจกันเองจนทำให้สภาล้มซ้ำซาก

วันนี้ขออภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถ้าผมยังอยู่พรรคเดิม ผมอภิปรายไม่ได้ แต่วันนี้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ แฉใครก็ได้ ไม่ถูกปิดกั้น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร คุมตั้งแต่สถาบันตุลาการ รัฐสภา ทุนใหญ่ผูกขาด องค์กรอิสระ ครม. เป็นเครือข่ายแข่งการสร้างความกลัว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า พฤติกรรมไอ้โม่งเป็นนกรู้ กสทช.เรียกคืนคลื่น 2,600 MHz ที่ MCOT ถือครอง โดยรีบหาคู่สัญญาที่สั่งได้มาเป็นคู่สัญญาเพื่อเรียกค่าโง่เยียวยาบริษัทเพลย์เวิร์ค ซึ่งก่อนยึดอำนาจมีมติ กสทช.ให้ยกเลิกสัญญา เพราะไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่หลังยึดอำนาจแล้ว บิ๊ก ป.สั่งให้กลับมติ กสทช.คืนสถานะบริษัทดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 มติบอร์ด กสทช.ให้เยียวยา 3,235 ล้านบาท และให้แบ่งบริษัทเอกชน รายละ 1,617 ล้านบาท จากนั้นบริษัทฯ ขอเรียกเงินเยียวยาเพิ่ม เป็น 17,543 ล้านบาท ขณะนี้เรื่องดังกล่าวฟ้องร้องอยู่ในศาลปกครอง ซึ่งน้องชายของ พล.อ. ป คือ พล.ต.อ. พ อยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ พบว่า นายบอยสกาย แทรกซึมไปทุกหน่วยงาน โดยมี พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับไอที

 

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า เจ้าสัวผูกขาดสินค้าเกษตร ควบรวมกิจการค้าปลีก 83% กระทบร้านขายของชำ ส่วนเรื่องรถไฟความเร็วสูง เป็นการจับเสือมือเปล่า ต้องการได้ที่ดินทองที่มักกะสัน อีกทั้งมีการควบรวมโทรคมนาคม ค่ายมือถือ 2 บริษัท ปั่นหุ้นได้กำไร 50,000 กว่าล้านบาท ทั้งที่มีเงินทุนจดทะเบียน 100,000 บาท โดยมีหน่วยงานรัฐเข้าไปถือหุ้น 4 หน่วยงาน

เกิดการทุจริต ขาดการตรวจสอบถ่วงดุล สภาล้มซ้ำซาก ขณะที่การแยกพรรคเล็กออกไป เตรียมรวมกับพรรคฝ่ายตรงข้าม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง