ข่าวดี! "วาด้า" คืนสถานะไทยหลังถูกแบนสารต้องห้าม

กีฬา
23 ก.พ. 65
14:18
227
Logo Thai PBS
ข่าวดี! "วาด้า" คืนสถานะไทยหลังถูกแบนสารต้องห้าม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดี! ที่ประชุม กกท. รับทราบรายงาน "วาด้า" ปลดล็อกคืนสถานะไทย กรณีสารต้องห้ามแล้วเมื่อ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา อนุมัติกองทุนเสริมศักยภาพนักกีฬา 4.5 ล้านบาทให้ทีมแบดมินตัน หลังซิว 1 เหรียญทอง

วันนี้ (23 ก.พ.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 2/2565 และการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่1/2565 ผ่านระบบ VDO Conference

ที่ประชุมคณะกรรมการกกท.ได้รับทราบรายงานการแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 โดยองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ได้ประกาศทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เมื่อ 3ก.พ.ที่ผ่านมา แจ้งเรื่องการถอดถอนประเทศไทย ออกจากรายชื่อภาคีที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ และได้รับการคืนสถานะตามข้อกำหนด เรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้ที่ประชุม รับทราบสรุปผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (ฤดูหนาว) ครั้งที่ 24 กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง วันที่ 4-20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนักกีฬาไทยที่มีผลงานโดดเด่น ได้แก่ Karen Chanloung แข่งขันประเภท Cross-country skiing รายการ women Individual Sprint Free ผลงานเป็นอันดับ 6 ของเอเชีย ,Mark chanloung ประเภท Cross-country skiing รายการ Men Individual Sprint Free ผลงานเป็นอันดับ3 ของเอเชีย และ Nicola zanon ประเภท Alpine skiing รายการ Men Giant Slalom ผลงานเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย

พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมนักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แม้ไทยจะไม่มีสภาพอากาศหนาวถึงระดับมีหิมะ นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้ง พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ เป็นประธานอนุกรรมการกลั่นกรองการดำเนินงาน และแต่งตั้ง พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ เป็นประธานอนุกรรมการด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในการพัฒนาการกีฬาของประเทศ 

อัดงบพัฒนานักกีฬาแบดมินตัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมีวาระพิจารณาเห็นชอบการสนับสนุนเงินรางวัลให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาได้แก่สมาคมกีฬาแบดมินตัน เข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ รายการ Total Energies BWF World Championships 2021 เมืองฮูลเอลวา ราชอาณาจักรสเปน สร้างผลงานรุ่นทั่วไปได้ 1 เหรียญทอง เป็นเงิน 4,500,000 บาท และเห็นชอบสนับสนุนงบการพัฒนากีฬาตามแผนงานประจำปี 65 เช่น การสนับสนุนระบบการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งในระดับชาติ นานาชาติ  การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ระดับชาติ นานาชาติ รวมถึงการผลักดันกีฬามวยไทยให้มีมาตรฐานสากล เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเร่งแก้ ก.ม.สารต้องห้าม หลังถูก "วาดา" ลงโทษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง