ตำรวจคาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ ปิดคดียิงนายก อบต.

อาชญากรรม
23 ก.พ. 65
19:16
276
Logo Thai PBS
ตำรวจคาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ ปิดคดียิงนายก อบต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ ปิดคดียิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ขณะนี้ทราบพิกัดทิ้งรถที่ใช้ก่อเหตุ และทราบที่มาของปืนอาก้าที่ใช้ยิงแล้ว ขณะที่เมื่อคืนนี้จับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 1 คน

ความคืบหน้าเหตุยิงถล่มรถนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ทำให้รองนายก อบต. และคนขับรถเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.พ.2565) ตำรวจคุมตัวนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัธ ผู้ตองหา มาสอบปากคำครั้งที่ 2 โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมสอบปากคำด้วย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งภายหลังสอบปากคำ นายธวัชชัยมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ไม่สบตาใคร และตาแดง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า นายธวัชชัย ให้การเป็นประโยชน์ มีส่วนรู้เห็นจัดหาวัตถุพยานเพื่อนำไปให้ผู้ก่อเหตุ สำหรับรถสีขาวที่ใช้ประกบยิง ทราบพิกัดแล้วโดยถูกขับไปนอกพื้นที่ ส่วนปืนอาก้าที่ใช้ยิงถล่มรถนายก อบต. พบแหล่งที่มาแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ก่อเหตุที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ จ.ชลบุรี คาดว่าจะจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดและปิดคดีภายใน 1สัปดาห์

มีมากกว่า 3 คนแน่ นายธวัชชัยเกี่ยวข้องพาวัตถุพยานไปให้ผู้ต้องหา

คุมผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 1 คน

เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 00.30 น. ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 1 คน คือ นายสุนทร ซ่องาม หรือบี อายุ 30 ปี โดยนายบี เป็นลูกของนายธวัชชัย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ตำรวจคุมตัวมาที่ สภ.ดงละคร ในช่วงเวลา 21.00 น. จากนั้นคุมตัวออกไปและคุมตัวกลับมา โดยไม่เปิดเผยรายละเอียด

มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมกันตัวผู้ต้องสงสัยคนนี้เป็นพยานในคดี หลักฐานที่น่าสงสัย คือ รถเก๋งสีบรอนซ์เงินของนายบี โดยเฉพาะล้อแม็กหลังที่ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า เหมือนกับล้อแม็กของรถเก๋งสีขาวคันก่อเหตุ

ขณะที่การสอบปากคำเบื้องต้น ตำรวจยืนยันว่า นายบีมีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุบางส่วน

ส่วนรถเก๋งสีขาวคันที่ใช้ประกบยิงยังไม่พบ ส่วนการติดตามผู้ต้องหา คือ นายรัฐพล ตัณสุวรรณรัตน์ (กุมารขาว) และนายภูริวัฒ นิ่มเรือง (กุมารดำ) คาดว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล

รอง ผบ.ตร.เผยผู้ก่อเหตุมุ่งเป้ารองนายก อบต.

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองท ผบ.ตร. ระบุว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้หวังยิงนายกอ้วน นายก อบต.บางสมบูรณ์ แต่หวังจะยิงรองนายก อบต. (สมชาย ม่วงกาศ) ตั้งแต่แรก โดยวิเคราะห์จากกลุ่มกระสุนปืนที่เล็งไปยังรองนายก อบต. ส่วนมูลเหตุเชื่อว่ามาจากกรณีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีนายรัฐภูมิ (กุมารขาว) นำทรัพย์สินของ อบต. คือ แพท่องเที่ยวไปเปิดร้านหมูกระทะ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง