"ผมไม่เกี่ยว" อดีต นายกฯ โต้อย่าโยงคดียิง นายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
24 ก.พ. 65
15:17
360
Logo Thai PBS
"ผมไม่เกี่ยว" อดีต นายกฯ โต้อย่าโยงคดียิง นายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดใจผ่านสื่อครั้งแรก ยืนยันไม่เกี่ยวข้องยิงนายก อบต. แม้น้องชายคนใกล้ชิดถูกออกหมายจับ ขอสังคมอย่าพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการเมืองท้องถิ่นหรือความขัดแย้งเรื่องแพ เชื่อมีมูลเหตุอื่น

วันนี้ (24 ก.พ.2565) นายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในที่ทำการพรรคพลังท้องถิ่นไทย เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ยืนยันว่า ไม่ใช่คนบงการคดีใช้อาวุธสงครามลอบยิงถล่มรถนายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน 

นายประสพโชคกล่าวว่า ไม่ได้ล่องหน แต่ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่บ้าน เนื่องจากมีคนติดต่อเข้ามาจำนวนมาก และเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย รู้สึกหวาดกลัวกับการใช้ชีวิต และเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว เนื่องจากหลังเกิดเหตุมักมีรถต้องสงสัย และชายฉกรรจ์วนเวียนบริเวณหน้าบ้าน รวมถึงกลัวญาติผู้เสียชีวิตจะคิดแก้แค้น

เพราะหลังเกิดเหตุก็เป็นฝ่ายที่ปรากฏในสื่อมวลชน และตกเป็นผู้ต้องสงสัย จึงอาจตกเป็นเป้า แต่หากตำรวจจะจับกุมก็ไม่หลบหนี และพร้อมเข้ามอบตัว ยืนยันว่า ภายในพื้นที่ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่มีผู้มีอิทธิพล


ส่วนที่มีการจับกุมนายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด และออกหมายจับ นายรัฐพล ต้นสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก ที่มีความสัมพันธ์กับตนนั้น นายประสพโชค ยืนยันว่า รู้จักในฐานะญาติ และเจ้านาย-ลูกน้อง สนิทสนมกับทุกคนในฐานะอดีตนายก อบต. แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และส่วนตัวไม่เชื่อว่าน้องชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ และเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวหากเจอหน้าจะถามว่า “ได้ก่อเหตุหรือไม่”

ไม่รู้ฉายา กุมารดำ-กุมารขาว และไม่ทราบว่าฉายานี้มาจากไหน ใครเป็นคนตั้ง ยืนยันว่าผมก็ไม่ใช่พ่อกุมารดำและกุมารขาว เพราะเป็นพี่น้องจะมาเรียกพ่อได้ยังไง


นายประสพโชค ยังขอให้สังคมอย่าเพิ่งพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการเมืองท้องถิ่น การหาเสียงในอดีต รวมถึงความขัดแย้งเรื่องแพ ที่แม้ว่าจะมีการไปผูกที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจริง แต่ไม่ได้นำมาเปิดเป็นร้านหมูกระทะ มีเพียงสมาชิก อบต. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำอาหารไปจัดเลี้ยงเพียงบางครั้ง

อยากให้สื่อหรือตำรวจไปย้อนดูคดีใช้อาวุธสงครามสังหาร 5 ศพ ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อปี 2555 และตรวจสอบประวัติของฝั่งตรงข้ามว่า มีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับบุคคลใดบ้าง

ส่วนการสังหารครั้งนี้ ใครจะได้ประโยชน์ก็ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับตำรวจสืบสวน ขณะนี้ไม่อยากพูดคุยกับใครทั้งสิ้น และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พูดคุยกับสื่อมวลชน และยังจะไม่พูดคุยกับฝั่งนายก อบต.คนปัจจุบัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องหายิงรถนายก อบต.เข้าพบ ตร.ยัน "ไม่ได้หนี" เพิ่งรู้ว่ามีหมายจับ

ตร.พบเส้นทางหลบหนีกลุ่มยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

ผบช.ภาค 2 ตั้งปมยิงถล่มนายก อบต.ขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง