ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดปม "ขนคนอบรมไฟป่า-เงินทอนวัด" พรุ่งนี้

การเมือง
27 ก.พ. 65
15:00
782
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดปม "ขนคนอบรมไฟป่า-เงินทอนวัด" พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช.เตรียมแถลงชี้มูลความผิดคำร้องเกี่ยวกับ ส.ส. ขนคนเข้าอบรมไฟป่า แต่กลับนำงบประมาณไปใช้ทางการเมือง และคืบหน้าเพิ่มเติมคดีเงินทอนวัด "นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์-พนม ศรศิลป์" ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.)

วันนี้ (27 ก.พ.2565) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช.ในฐานะโฆษก ป.ป.ช.เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เวลา 10.00 น. เตรียมแถลงชี้มูลความผิดหลายคดีสำคัญ เช่น คดีเงินทอนวัด ของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติกับพวก ที่ถูกกล่าวหาทุจริตเงินทอนวัด

แต่นายนพรัตน์ยังคงหนีออกนอกประเทศ และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมของตำรวจ และยังมีคำร้องอีกหลายวัดกำลังชี้มูลความผิดเพิ่มด้วย เช่น กรณีชี้มูลนายพนม ศรศิลป์ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทุจริตคดีเงินทอนวัดญาณเมธี

ทั้งนี้ ยังมีกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย ได้มีการเดินทางไปประเทศจีน แต่มีการรับผลประโยชน์ตอบแทนอื่น จากในการเดินทางที่มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่มีหน่วยงานเอกชนผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ เข้าข่ายมีความผิดรับทรัพย์สินเกินจรรยา หรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีการชี้มูลคำร้องเกี่ยวกับ ส.ส.ดำรงตำแหน่งในปัจจุบันนี้คนหนึ่งที่มีการขนคนเข้าอบรมไฟป่า แต่ปรากฏพบว่ามีการเบิกค่าใช้จ่ายเท็จ และข้อเท็จจริงมีการนำงบประมาณไปใช้ด้านการเมืองโดยมิชอบ และยังมีชี้มูลคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง, การชี้มูลความผิดกรณีร่ำรวยผิดปกติ รวมถึงกรณีการเสียบบัตรแทนกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"กระติก-แซน" เล่าเหตุการณ์ "แตงโม" ตกเรือ ยืนยันล่องเรือเที่ยวไม่ใช่ "รับงาน"

"นพ.ยง" ระบุเร่งให้วัคซีนในเด็ก หลังโควิดขาขึ้น

กทม.เตรียมหารือ บ.ผู้รับเหมาวางแผนรื้อสะพานทรุด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง