ปมคาใจ! อะไรบ้าง? สังคมสงสัย "แตงโม " เสียชีวิต

สังคม
28 ก.พ. 65
10:18
1,658
Logo Thai PBS
ปมคาใจ! อะไรบ้าง? สังคมสงสัย "แตงโม " เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สังคมยังไม่คลายปมสงสัยหลายประเด็น "แตงโม-นิดา"ตกเรือกลางเจ้าพระยาเสียชีวิต หลังผู้จัดการคนสนิท เพื่อนเปิดใจครั้งแรก ยิ่งทำให้มีคำถาม ลามไปถึงอ้างการมาถึงของทีมกู้ภัยล่าช้า จนเกิดการวิจารณ์และตอบโต้ของตัวแทนกู้ภัย ต่าย-สายธาร

วันนี้ (28 ก.พ.2565) การออกมาเปิดใจครั้งแรกกับสื่อมวลชนของ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการ และแซน เพื่อนแตงโม นิดา เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) ยังไม่ได้คลายความสงสัยในบางประเด็นของคนในสังคม โดยเฉพาะเรื่องการสวมชุดบอดี้สูท ทำให้มีการตั้งคำถามในวงกว้าง จนถึงเช้าวันนี้ แฮชแท็กแตงโม และกระติก กลับมาติดเทรนในทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังการออกมาเปิดใจครั้งแรก ต่อสื่อมวลชนของ กระติก โดยหลายประเด็นจากการแถลง กลับสร้างข้อสงสัยให้คนในสังคมต่อเนื่อง

ประเด็นแรกคือการสวมเสื้อบอดี้สูทแล้วปัสสาวะหนึ่งในคนในวงการที่ตั้งคำถามคือ ขวัญ อุษามณี ที่โพสต์อินสตาแกรม สงสัยในประเด็นนี้ โดยระบุว่าส่วนตัวไม่เคยทำเช่นนั้น เพราะถ้าใส่บอดีสูทเข้าห้องน้ำ ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่

นอกจากนี้ยังมีคนในวงการออกมาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่า ชุดบอดี้สูทแบบนี้ การเข้าห้องน้ำเป็นเรื่องที่ยากมาก หรือจุดนี้ยังไงก็ไม่น่าเชื่อ เพราะบนเรือก็มีผู้ชาย การใช้วิธีดังกล่าวเสียภาพลักษณ์มาก หากไปขอจอดเรือเข้าห้องน้ำ น่าจะดีกว่า เป็นต้น

ประเด็นต่อมาคือจากที่ แซน ชี้แจงว่า แตงโมใช้มือทั้งสองข้างจับที่ขาของเธอ ระหว่างปัสสาวะ ก็มีคนสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม พบแล้ว! ร่าง "แตงโม"กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ปมกู้ภัยมาช้า-แจงมีเข็มไมล์เวลาแจ้ง  

ส่วนประเด็นที่แซนบอกว่า เรียกกู้ภัยแล้วมาถึงที่เกิดเหตุช้า ประเด็นนี้ ต่าย สายธาร นิยมการณ์ หนึ่งในจิตอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงอ้างอิงจากข้อมูลที่ได้รับมาว่ากู้ภัยมีหลักฐาน เพราะเวลาออกเหตุ มีแจ้งเวลาเข็มไมล์กับทางศูนย์วิทยุพระนคร

โดยประเด็นนี้ทำ ให้ขณะที่คนในวงการกู้ภัยออกมาพูดถึงในวงกว้าง โดยเฉพาะเวลาการแจ้ง และการไปถึง ซึ่งมีหลักฐานว่า มีการแจ้งกู้ภัยเวลา 22.39 น.จากนั้นเวลา 22.44 น. กู้ภัยชุดแรกไปถึง ภายใน 5 นาที แต่ยังเสือกวนเรือหาอยู่กลางน้ำไม่เข้ามาให้ข้อมูล กว่าจะเอาเรือเข้ามาก็ 23.50 น.

ขณะที่แอนนา เพื่อนสนิทของแตงโม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จะไม่หยุดการเรียกร้องความยุติธรรมแน่ นอน เรื่องของคดีให้ตำรวจได้ทำงานต่อไป ตลอด 3 วันที่ผ่านมาแทบไม่ได้นอน ภาพมันวนในสมองตลอดเวลา เชื่อว่าตอนนี้เรื่องคดีตำรวจไม่ทิ้งแน่เพราะนี่คือเคสระดับประเทศ แต่ก็อยากให้เห็นใจครอบครัว เพื่อนๆหรือคนใกล้ชิด ทุกคนสภาพจิตใจบอบช้ำมากกับการสูญเสีย โมไม่เคยทอดทิ้งความรู้สึกเพื่อน และเพื่อนๆอย่างเราก็จะไม่ทิ้งโมแม้ไม่มีโมแล้วในวันนี้ก็ตาม

แม่ "แตงโม" เผย มีหลักฐานเหตุการณ์บนเรือ 

ด้านนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม-นิดา เปิดเผยว่า มีข้อมูลหลักฐานที่เชื่อถือได้ ทำให้รู้ว่ามีคนทำร้ายร่างกายและจิตใจแตงโมบนเรือในคืนเกิดเหตุ แต่ยังพูดไม่ได้ โดยระบุว่ามีหลักฐานว่าใครทำอะไรแตงโมในคืนเกิดเหตุ

เรื่องชุดบอดี้สูทที่อ้างว่าแตงโมใส่แล้วไปปัสสาวะท้ายเรือนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อเลย แตงโมเป็นคนมีชื่อเสียงไม่ทำอะไรแบบนั้นแน่ พร้อมระบุว่า ตอนนี้ยังมีคนที่ไม่พูดความจริงออกมา ทั้ง ๆ ที่ควรพูดออกมาได้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผยออก "ใบรับรองการตาย" แตงโม เท่านั้น ไม่ใช่ผลชันสูตร

"กระติก-แซน" เล่าเหตุการณ์ "แตงโม" ตกเรือ ยืนยันล่องเรือเที่ยวไม่ใช่ "รับงาน"

ไทม์ไลน์ “แตงโม” สูญหาย 40 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง